Cầu Vàm Cống ngày mai thông xe: Người miền Tây lưu luyến những chuyến phà cuối cùng

Đào Ngọc Thạch
Đào Ngọc Thạch
18/05/2019 19:06 GMT+7

Chỉ còn vài giờ nữa, phà Vàm Cống trên sông Hậu nối tỉnh Đồng Tháp và An Giang sẽ ngừng hoạt động bởi cầu Vàm Cống thông xe sẽ giúp các phương tiện qua lại thuận tiện hơn.

Ông Hùng, người lái phà, cho biết: “Tôi đã gắn bó với công việc lái phà gần 25 năm, chia tay với công việc này tôi cảm thấy luyến tiếc. Nhưng để phát triển kinh tế vùng miền….việc có chiếc cầu Vàm Cống hiện đại làm tôi cảm thấy vui mừng khi quê hương của tôi ngày một phát triển”.
Ngày 19.5.2019, cầu Vàm Cống sẽ được thông xe. Cầu Vàm Cống thuộc dự án thành phần 3 - dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án được thực hiện bởi các nhà thầu Hàn Quốc như tư vấn thiết kế, giám sát Hàn Quốc là Liên danh Dasan - Kunhwa - Pyunghwa; nhà thầu thi công Hàn Quốc là liên danh Công ty GS E&C và Hanshin.
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối Đồng Tháp và TP.Cần Thơ; là cầu dây văng gồm có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng chiều dài 2.969 m, trong đó nhịp chính dài 870 m.
Cầu Vàm Cống được đánh giá là cây cầu lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông và là cầu thứ 2 sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu.
Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD. Công trình này nhằm bổ sung tuyến kết nối từ quốc lộ 91 (phía TP.Cần Thơ) tới tuyến đường tránh TP.Long Xuyên (An Giang).
Những người khách của những chuyến phà cuối
Từ ngày 19.5.2019, những chiếc phà này được thay thế bằng chiếc cầu này
Ông Hùng, người đã lái phà đã 25 năm có vẻ trầm ngâm khi bến phà xoá sổ
Anh Long nhân viên cũng phục vụ nơi đây hơn 10 năm, buồn bã chia tay bến phà
Người dân vui mừng khi có chiếc cầu mong đợi
Những người buôn bán trên phà buồn bã trưóc những ngày này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.