Cầu trọng điểm nhưng sửa chữa quá chậm

28/09/2019 07:46 GMT+7

Tại TP.HCM, trong giờ cao điểm, người dân ai cũng ngán ngẩm khi đi lại trên cây cầu Chữ Y nối Q.8 với Q.5 bởi tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, do cầu đang tiến hành sửa chữa.

Cầu khởi công sửa chữa từ tháng 7.2018, đến nay cơ bản đã mở rộng lòng cầu nhánh đường Nguyễn Biểu, Q.5 và nhánh đường Hưng Phú, Q.8. Riêng đoạn từ giữa cầu đến đường Nguyễn Thị Tần, Q.8 còn ngổn ngang, lòng cầu bị hẹp do rào chắn khiến đoạn này xảy ra kẹt xe nghiêm trọng.
Thời điểm khởi công sửa chữa, theo lãnh đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - Sở GTVT TP.HCM, dự kiến đến tháng 7.2019 sẽ hoàn thành dự án. Thế nhưng mới đây theo thông tin từ Ban Quản lý dự án các công trình giao thông TP.HCM, đến hết năm 2019, việc sửa chữa cầu Chữ Y mới hoàn tất.
Mỗi sáng, người dân di chuyển từ đường Nguyễn Thị Tần (Q.8) về hướng Q.5 rất khổ sở vì đi lại trên đoạn cầu rất hẹp. Chỉ cần vượt qua đoạn này thì phần còn lại của cầu Chữ Y (đã sửa xong) rộng thênh thang.
Ở đoạn cầu hẹp, bị thắt eo này, chỉ cần đơn vị thi công chịu khó trang bị dãy phân cách có thể di chuyển thì người dân đỡ khổ. Ví như mỗi sáng, dãy phân cách sẽ di chuyển lấn sang hướng đường từ Q.5 sang Q.8, mở rộng hướng từ Q.8 sang Q.5 để lượng người đi từ hướng này (vốn rất đông) dễ dàng thoát khỏi đoạn cầu hẹp. Dãy phân cách sẽ di chuyển sang chiều ngược lại vào giờ cao điểm buổi chiều. Chỉ cần như thế, người dân sẽ đỡ vất vả.
Hơn thế, với những công trình giao thông huyết mạch, quan trọng như cầu Chữ Y, đơn vị thi công và các đơn vị quản lý cần thi công và hoàn thiện dự án đúng tiến độ. Đừng để người dân mỗi ngày phải khổ sở vì kẹt xe, và mong cầu sớm hoàn thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.