Câu được cá trê trắng cực 'khủng' dài gần 1 mét nặng 4 kg

Trong đêm tối, anh Sơn hốt hoảng khi lần đầu tiên trong đời câu được con cá trê trắng cực khủng nặng gần 4 kg.

Chiều 23.9, anh Trương Thanh Long Sơn (34 tuổi, ngụ ấp Phước Phong, xã Phú Tân, H.Châu Thành, Sóc Trăng) đã đem con cá trê nặng gần 4 kg do chính anh câu được thả ra môi trường thiên nhiên ngay sông gần nhà.

Theo anh Sơn, sau cơn mưa lớn kéo dài, khoảng 20 giờ ngày 21.9, anh mang cần câu máy đến tuyến kênh cách nhà khoảng 2 km để câu cá. Sau một hồi câu, khi cá cắn câu, anh Sơn hoảng hốt vì cá dính câu quạy dữ dội. Sau một hồi anh kéo lên bờ một con cá cực to, trong đêm tối anh Sơn hoảng hốt, sau khi xem kỷ mới biết đó là cá trê trắng.

Sau khi câu được con cá trê khủng được anh Sơn rộng trong cái lu ẢNH: HUYỀN TRINH

“Lúc đầu tôi cứ nghĩ rằng là mình bị ma nhát nên câu được con cá ma quá bự vào đêm tối, nhưng khi lấy lại bình tĩnh tôi vội kéo câu lên bờ. Do con cá quá bự nên tôi phải đặt nó vào thùng nước lọc mà tôi mang theo để đựng mới mang về được”, anh Sơn kể.

Cá trê trắng, do anh Sơn câu được ở phần râu rất to và rất dài, trên lưng có nhiều vết trầy xước. Cá có chiều dài khoảng gần 0,8 mét. Hay tin anh Sơn câu được con cá trê lạ, nhiều bà con trong xóm đã rủ nhau đến xem và hoảng hồn khi thấy cá trê quá bự, nhiều người xin cầm thử con cá trê nhưng chỉ được khoảng một lát là phải bỏ xuống vì quá nặng.

Theo nhiều người dân địa phương, cá trê trắng thường rất nhỏ, cá lớn chỉ thấy khoảng 1 kg trở lại. Đây được coi là con cá trê trắng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.