Cầu đẹp nhất Hải Phòng vừa thông xe đã bị vẽ bậy, chiếm chỗ bán hàng

Lê Tân
Lê Tân
19/10/2019 09:18 GMT+7

Sau khi thông xe, cầu Hoàng Văn Thụ - cây cầu được đánh giá là đẹp nhất Hải Phòng bị một số người dùng sơn vẽ bậy và chiếm chỗ bán hàng ăn uống.

Ngày 15.10, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ thông xe cầu Hoàng Văn Thụ, công trình giao thông đặc biệt có vốn đâu tư hơn 2.000 tỉ đồng.
Cầu Hoàng Văn Thụ là hạng mục quan trọng trong việc xây dự Khu đô thị Bắc sông Cấm của thành phổ Hải Phòng. Đây là cây cầu được đánh giá là đẹp và hiện đại nhất ở Hải Phòng vào thời điểm hiện tại.
Cây cầu này còn có làn đường dành cho xe thô sơ và vỉa hè cho người đi bộ. Chính vì vậy, từ khi thông xe, mỗi ngày có hàng trăm người lên cầu ngắm cảnh, chụp ảnh.
Lợi dụng điều đó, một số người đã kéo xe hàng lên cầu (phía đầu huyện Thủy Nguyên) kê ghế bán nước kiếm lời. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông.

Hình ảnh nam thanh niên dùng bình sơn vẽ lên cầu Hoàng Văn Thụ được người dân chụp lại

Ảnh CTV

Đáng chú ý, vỉa hè thuộc làn từ huyện Thủy Nguyên đi sang nội thành xuất hiện nhiều ký hiệu màu xanh. Người dân đã cung cấp một số hình ảnh ghi nhận 2 thanh niên dùng bình sơn xịt vẽ những ký hiệu trên. Một số người cho biết những thanh niên này dùng sơn để đánh dấu chiếm chỗ bán hàng trên cầu.

Xe bán hàng để tại lối lên đang thi công của cầu Hoàng Văn Thụ

Ảnh Lê Tân

Hành vi xâm hại cây cầu của những đối tượng trên khiến dư luận rất bức xúc và đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, bảo vệ cầu Hoàng Văn Thụ.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Tạ Viết Đông, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hải Phòng (chủ đầu tư xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ), xác nhận có hiện tượng trên. “Sáng nay (19.10 - phóng viên), chúng tôi sẽ họp để xử lý hiện tượng bán hàng, vẽ bậy trên cầu”, ông Đông cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.