Câu chuyện tình yêu: đạp xe qua 8 quốc gia để đoàn tụ với vợ

16/12/2015 18:28 GMT+7

Không thể tin nổi câu chuyện của một cô gái giàu có thuộc dòng dõi hoàng gia cưới một người đàn ông nghèo khổ, và càng không thể tin người đàn ông đạp xe đạp qua 8 quốc gia nhiều tháng trời để đoàn tụ với vợ.

Không thể tin nổi câu chuyện của một cô gái giàu có thuộc dòng dõi hoàng gia cưới một người đàn ông nghèo khổ, và càng không thể tin người đàn ông đạp xe đạp qua 8 quốc gia nhiều tháng trời để đoàn tụ với vợ.

Pradyumna Kumar Mahanandia và Charlotte Von Schedvin - Ảnh chụp màn hình ABP LivePradyumna Kumar Mahanandia và Charlotte Von Schedvin - Ảnh chụp màn hình ABP Live
Đó là câu chuyện của chàng trai tên Pradyumna Kumar Mahanandia (PK), người Ấn Độ và cô gái Charlotte Von Schedvin, người Thụy Điển. Câu chuyện của họ tựa như một tác phẩm điện ảnh lãng mạn về tình yêu của Bollywood nhưng không phải. Không rõ câu chuyện xảy ra khi nào nhưng câu được ABP Live kể lại hôm 16.12.
Sinh năm 1949 trong một gia đình nghèo khó ở Odisha, Dhenkanal, PK được xem là dân đen nghèo khổ đúng nghĩa trong xã hội Ấn Độ thời bấy giờ. Gia đình không có đủ tiền để cho anh ăn học đến nơi đến chốn như PK mong ước. Nhưng với lòng đam mê nghệ thuật, nhất là hội họa PK cũng được học ở trường cao đẳng nghệ thuật ở New Delhi và trở thành họa sĩ chuyên về chân dung. PK rất say mê công việc này và không lâu sau anh trở thành người nổi tiếng về vẽ chân dung.
Tiếng tăm của anh nhanh chóng vượt ra khỏi biên giới khiến cô gái trẻ Charlotte Von Sledvin đem lòng si mê. Năm 1975, khi mới 19 tuổi và là cô sinh viên của một trưởng đại học ở London, Charlotte lặn lội đến Ấn Độ để nhờ họa sĩ nghèo vẽ chân dung cho mình. Chàng trai bị vẻ đẹp của cô gái hút hồn và cô gái cũng cảm thấy yêu chàng trai vì sự giản dị. Cả hai bị tiếng sét ái tình đánh trúng.
Đám cưới của họ được thực hiện theo nghi thức truyền thống của Ấn Độ, Charlotte đổi thành tên Ấn Độ là Charulata. Nhưng cô gái Charlotte không thể sống ở Ấn Độ, phải quay về Thụy Điển. Cô rủ PK đi cùng, nhưng chàng trai khi đó vẫn là sinh viên chỉ muốn hoàn tất việc học của mình.
Quay về nước, cô gái nhiều lần đề nghị mua vé máy bay cho PK nhưng chàng trai từ chối, nói rằng muốn đến gặp nàng theo cách riêng của mình. Trái tim của PK chứa đầy tình yêu dành cho Charlotte, anh quyết định thực hiện chuyến vượt biên giới bằng xe đạp để gặp nàng Charlotte. Cuộc hành trình được nói là vào năm 1978.
Bắt đầu từ New Delhi, PK đạp xe đạp qua Afghanistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Bungary, Yugoslavia, Đức, Áo và Đan Mạch trước khi vào Thụy Điển. Chiếc xe đạp nhiều lần hư dọc đường, anh phải đi trong điều kiện không có thức ăn trong nhiều ngày liền. Nhưng điều đó không làm anh nản lòng. Gần 5 tháng, PK đặt chân đến Gothenburg của Thụy Điển,
May mắn thay trong khoảng thời gian này, không có nhiều nước đòi hỏi visa du lịch nên đó là điều thuận lợi đối với PK. Khi gặp anh, các nhân viên hải quan ở Thụy Điển ngạc nhiên, không ai tin rằng lại có tình yêu mãnh liệt đến như vậy. Một người đàn ông từ Ấn Độ chạy xe đạp đến Thụy Điển để gặp người yêu cũng là người vợ của anh. Ban đầu họ không tin cho đến khi anh cho họ xem những hình ảnh anh đã chụp với Charlotte, vợ của mình.
Họ cũng ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Charlotte thuộc dòng dõi hoàng gia ở châu Âu lại đồng ý cưới một người đàn ông nghèo khổ ở châu Á xa xôi.
Mọi thứ trở nên rõ ràng khi Charlotte đến vùng Gothenburg để gặp mặt chồng với niềm vui không tả. Trước tình yêu mãnh liệt của PK, bố mẹ của Charlotte chấp nhận chàng rể ngay lập tức mà không cần quan tâm đến thân thế của anh và họ cũng phá tục cấm người không phải da trắng vào dòng tộc.
PK giờ là Đại sứ văn hóa của Ấn Độ và sống cùng với người vợ Charlotte cùng 2 con ở Thụy Điển. Ngôi làng của PK rất tự hào về anh, một kẻ bần cùng nhưng có tình yêu mãnh liệt và họ luôn hào hứng chào đón mỗi khi anh quay về thăm họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.