Câu chuyện giá xăng leo thang và phản ứng của cộng đồng mạng

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
17/05/2018 08:09 GMT+7

Vừa tăng lên 21.110 đồng/lít, hôm qua 16.5, thông tin Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường trên xăng thêm 4.000 đồng ngay lập tức nhận được sự phản ứng gay gắt của cư dân mạng.

Lý do mà Bộ Tài chính đưa ra là giá bán lẻ xăng dầu ở VN (ảnh 1) cơ bản đang thấp hơn so với các nước có chung đường biên giới và một số nước trong khối ASEAN cũng như toàn châu Á.
Giá bán lẻ xăng dầu của VN hiện đứng vị trí 47 từ thấp đến cao trong tổng số 167 quốc gia và thấp hơn 120 nước, với mức 19.980 đồng/lít. Bộ Tài chính lập luận rằng, theo các nghiên cứu hàng hóa như: xăng, dầu, mỡ nhờn, than đá, túi ni lông... gây tác động xấu đến môi trường, nên thuế đối với các mặt hàng kể trên cần phải được điều chỉnh.
Nghe đến đây, nhiều Facebooker nghẹn ngào. “Có cái xe máy đi kiếm cơm mà suốt ngày nghe tin xăng tăng giá, sao mà rầu quá chừng”, một tài khoản than thở. Không chỉ than vãn, nhiều người còn quay sang thắc mắc: “Cho em hỏi nhẹ một chút. Tăng giá xăng là để bảo vệ môi trường hả? Em thấy môi trường từ lúc xăng chưa tăng giá tới giờ vẫn vậy mà”...
Và cứ thế câu chuyện xăng tăng giá trở nên nóng sốt suốt cả ngày hôm qua với những bình luận, phân tích theo nhiều góc độ khác nhau.
Đẹp người đẹp nết, biết tìm đâu ra?
Đó là lời than của một thanh niên khi không may quen phải cô người yêu luộm thuộm và sống rất bừa bộn. Chàng kể rằng, mẹ dặn là sau này con phải lựa người con gái ngoan hiền, nết na mà yêu con nhé! Nhưng đời không như mơ khi chàng quen phải cô bạn gái có cuộc sống sinh hoạt như thế này (ảnh 2).

Không chỉ anh chàng nọ mà ngay cả dân mạng khi nhìn thấy căn phòng cùng tư thế ngủ của cô gái, ai nấy cũng đều muốn... bỏ của chạy lấy người. Facebooker vỗ về, ai ủi chàng trai với những lời lẽ hài hước: “Con gái như vậy mới đáng quý, sống cạnh bãi rác còn sống được thì sau này, bạn có khổ họ vẫn theo bạn. Đáng lý ra bạn nên vui hơn là buồn”. Không chỉ “đá đểu”, nhiều người còn “vạch lá tìm sâu” khi phân tích thế nằm của cô gái.
Qua câu chuyện nêu trên, nhiều người nhắn nhủ các bạn gái nên soi lại mình, tạo lối sống và nếp sinh hoạt ngăn nắp để không bị người khác chê trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.