Câu chuyện ảnh cưới

13/12/2015 05:00 GMT+7

Mùa cưới đang 'nở rộ', và album ảnh cưới thì không thể không có! Để sở hữu được một album ảnh cưới đẹp và độc đáo để đời là vấn đề 'nan giải' với cô dâu, chú rể lẫn các nhiếp ảnh gia.

Mùa cưới đang 'nở rộ', và album ảnh cưới thì không thể không có! Để sở hữu được một album ảnh cưới đẹp và độc đáo để đời là vấn đề 'nan giải' với cô dâu, chú rể lẫn các nhiếp ảnh gia.

Vì thế, họ vẫn luôn đi tìm những “chân trời” mới lạ.
Những phong cách ảnh cưới đang “hot”
Thời gian gần đây, các cặp đôi đã “mời” cừu làm bạn diễn trong album ảnh cưới của mình. Mễ Thuận, chủ của Studio Minh Thiện (TP.HCM) - một trong những nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới cho biết: “Về cơ bản hiện nay vẫn tồn tại một số phong cách chụp ảnh cưới cố định. Như chụp phong cách cổ điển và sang trọng, chụp theo phong cách đơn giản nhưng giàu cảm xúc của phương Tây hoặc phong cách chụp ảnh nhẹ nhàng, trong sáng của Hàn Quốc. Tuy nhiên, giới trẻ hiện nay đa số có lối sống năng động, ai cũng có chút ít máu “điên” trong người nên thích chọn phong cách chụp ảnh trẻ trung, phóng khoáng, không quá chú trọng đến việc lựa chọn trang phục cầu kỳ mà quan tâm đến xúc cảm và mức độ tự nhiên trong từng bức ảnh của mình nhiều hơn”.
Về bí quyết để có được bộ ảnh lung linh cô dâu chú rể và… cừu nói riêng, các loại động vật nói chung, Mễ Thuận tiết lộ: “Đầu tiên bạn phải chọn đúng thời điểm chụp. Thường thì bạn nên sắp xếp chụp vào buổi chiều lúc mặt trời bắt đầu xuống núi, đó là thời khắc đàn cừu hiền lành nhất, ảnh chụp cũng sẽ có màu sắc vàng của nắng, rất hợp với cảnh sắc vùng đồi núi”.
Câu chuyện ảnh cưới 2
Hiện tại không chỉ có chụp ảnh với cừu, cô dâu chú rể còn tìm đến chim bồ câu, ngựa, vẹt... để bộ ảnh thêm phần độc đáo. Cũng chia sẻ về các phong cách chụp ảnh cưới đang thịnh hành, anh Dương Thi - nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới cho biết: “Hiện tại thịnh hành nhất là phong cách ảnh tự nhiên, không rườm rà và không tạo dáng nhiều. Màu sắc của các bộ ảnh cưới này cũng tươi trẻ và nhẹ nhàng. Lâu lâu, bạn sẽ bắt gặp những phong cách ảnh cưới độc đáo như: ảnh cưới bay, ảnh cưới dưới nước...”.
Bên cạnh những phong cách đó, các cặp đôi “chịu chơi” còn chọn cách đi nước ngoài để tìm phong cách mới lạ với mức giá từ 40 triệu đồng đến 80 triệu đồng tùy theo thời gian chụp và mức độ nổi tiếng của nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, để chụp được bộ ảnh cưới ở nước ngoài thì không phải chỉ cần có tiền là được. Bởi nếu không tìm hiểu trước, các cặp đôi sẽ mất tiền mà vẫn... chịu cảnh “không dám ngắm ảnh cưới của chính mình”. Các cặp đôi có ngoại ngữ tốt thì có thể tìm hiểu thông tin về một số thợ chụp tại nước sở tại. Phương án này sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều chi phí nhưng lại có độ rủi ro khá cao vì chỉ khi đặt chân đến nơi đó, bạn mới có thể tiếp xúc trực tiếp với thợ chụp của mình. Còn nếu không, bạn nên tìm đến những nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã từng có nhiều bộ ảnh cưới chụp ở nước ngoài. Vì họ có kinh nghiệm, sẽ biết cần đến chỗ nào để chụp cho cô dâu, chú rể những bức ảnh đẹp.
Câu chuyện ảnh cưới 3
Có thể kết hợp chụp hình cưới với tuần trăng mật để tiết kiệm chi phí.
Nếu là người có nhiều ý tưởng thì cô dâu và chú rể có thể tự lên ý tưởng chụp ảnh liên quan đến sở thích, câu chuyện tình yêu hay tính cách cá nhân của mình để nhiếp ảnh gia dựa theo đó mà chụp. Và với những ý tưởng độc đáo thì bộ ảnh cưới của bạn chắc chắn không dễ gì bị đụng hàng. Có một vài ý tưởng chụp ảnh cưới đang được nhiều người ưa chuộng mà các cô dâu chú rể có thể học hỏi là: hóa trang thành chính mình ở độ tuổi thất thập cổ lai hy, biến thành các nhân vật trong truyện như Chí Phèo và Thị Nở hoặc biến mình thành những chiến binh trong games, những nhân vật trong phim điện ảnh bom tấn...
Câu chuyện ảnh cưới 4
Câu chuyện ảnh cưới 5
Hành trình đi tìm nơi chụp ảnh
Đã có ý tưởng chụp ảnh, quá trình đi tìm địa điểm cũng là bài toán mà nhiều nhiếp ảnh gia phải giải bằng mọi cách. Bởi nếu ở TP.HCM thì các địa điểm quen thuộc như nhà thờ Đức Bà, rừng cao su, hồ đá (làng đại học Thủ Đức), khu đô thị Phú Mỹ Hưng... đã quá cũ kỹ. Các cặp đôi cũng chẳng còn thích thú khi đến một địa điểm mà ở đó đang có hàng chục cô dâu, chú rể khác đang đứng chụp.
Theo chia sẻ của các nhiếp ảnh gia thì hiện tại các cặp đôi thích lưu lại những khoảnh khắc yêu nhau của mình tại nhiều phim trường như Orange, White House, The Vow 123, La’mour, Maze of space… Mỗi phim trường có một thế mạnh riêng. Orange và White House là 2 phim trường rộng nhất Sài Gòn, và có cả khu vực trong nhà và ngoài trời có thể là sự lựa chọn tốt cho bộ ảnh cưới đẹp ở phim trường, ảnh cưới phong cách Hàn Quốc. Nếu thích phong cách mộc mạc đậm chất Việt thì có thể tìm đến các làng nghề truyền thống. Gần đây, đồng hoa hướng dương tại Đà Lạt, đồng hoa cải ở Mộc Châu... cũng là những địa điểm đẹp được nhiều người ưa chuộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.