Cậu bé được mệnh danh 'Pinocchio trong đời thực' do bệnh lạ

11/01/2016 09:39 GMT+7

Một cậu bé ở Anh được mô tả như nhân vật 'Pinocchio trong đời thực' sau khi mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến mũi của bé biến dạng, nhô cao và phình to.

Một cậu bé ở Anh được mô tả như nhân vật 'Pinocchio trong đời thực' sau khi mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến mũi của bé biến dạng, nhô cao và phình to.

Ảnh chụp màn hình Medical DailyẢnh chụp màn hình Medical Daily
Kết quả hình ảnh chụp cộng hưởng từ MRI đã xác nhận, khối u trên mũi Oliie Trezise, 21 tháng tuổi, là do một dị tật bẩm sinh được gọi là thoát vị não. Bệnh xảy ra khi ống thần kinh không được “đóng” hoàn toàn trong thời kỳ mang thai, để lại một khe hở được nối từ đường giữa phần trên của hộp sọ, hoặc mặt sau của hộp sọ, tới mũi, khiến cho mô não, dịch não tủy và các mạch máu bị ép ra khỏi vị trí bình thường của chúng bên trong hộp sọ.
Ollie đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện nhi Birmingham để cho phép em có thể thở. “Tôi đã rất sợ hãi khi để cho Ollie trải qua những ca phẫu thuật lớn như vậy khi nó còn quá nhỏ. Nhưng các bác sĩ giải thích rằng Ollie sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng, thậm chí là viêm màng não nếu chẳng may con tôi chỉ bị trượt chân và bị va vào mũi. Vì vậy tôi đồng ý để con phẫu thuật,” Amy Poole, mẹ của Ollie chia sẻ trên trang Mirror.
Mẹ của Ollie đã được các bác sĩ siêu âm thông báo khi phát hiện có một mô mềm bất thường phát triển trên khuôn mặt cậu bé khi cô mang thai Ollie được 20 tuần. Nhưng dù được thông báo trước, cô vẫn bị sốc khi thấy khối u có kích thước lớn như quả bóng golf trên mũi con mình.
Martin Evans, bác sĩ khoa phẫu thuật sọ và mặt tại Bệnh viện nhi Birmingham cho biết: “Trường hợp của Ollie là cực kỳ hiếm thấy. Chúng tôi rất mừng là các ca phẫu thuật cho bé đều thành công, và cầu chúc mọi điều tốt nhất cho tương lai của Ollie”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.