Cậu bé 3 tuổi cưỡi trăn gây “bão” mạng: Phạt chủ nuôi nhốt trăn 3 triệu đồng

17/10/2017 17:54 GMT+7

Theo xác minh, clip cậu bé 3 tuổi cưỡi trăn gây “bão” mạng được quay tại xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Chủ nuôi nhốt con trăn này đã bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

Chiều nay (17.10), trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch UBND xã Hà Long (huyện Hà Trung, Thanh Hóa), cho biết sau khi xem đoạn clip và kiểm tra thực tế tại địa phương, thì cậu bé chúng tôi gặp ở gia đình ông Nguyễn Văn Cao, ngụ tại thôn Yên Mỹ, xã Hà Long (Thanh Niên đã đưa tin) chính là cậu bé cưỡi trăn trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua. Con trăn cậu bé cưỡi trong clip chính là con trăn gia đình ông Cao nuôi tại nhà riêng từ 2 năm nay.
“Xem clip chúng tôi cũng rất kinh sợ. Chúng tôi đã yêu cầu Công an xã phối hợp với lực lượng kiểm lâm địa bàn xuống kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu gia đình ông Nguyễn Văn Cao không được nuôi nhốt trăn và xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với gia đình ông Cao. Nhưng sau đó, gia đình ông Cao lo trăn chết nên đã bán nó đi rồi”, ông Thành nói.
Ông Thành cũng cho biết thêm, con trăn được gia đình ông Cao bắt về và nuôi nhốt 2 năm nay. Riêng danh tính cậu bé cưỡi trăn, ông Thành chỉ biết cậu bé này sống ở gần nhà ông Cao. Theo ông Thành, hình ảnh trong đoạn clip trên mạng xã hội là có thật, được một người dân (không rõ danh tính) ghi lại tại gia đình ông Cao rồi tung lên mạng.
Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa tin, những ngày vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh cậu bé khoảng 3 tuổi cưỡi con trăn. Sự việc thậm chí đã được một tờ báo điện tử của nước Anh đăng tải câu chuyện cậu bé 3 tuổi cưỡi trăn thu hút nhiều người đọc. Nhiều người xem thông tin cho rằng việc người lớn để một đứa trẻ cưỡi lên lưng trăn như vậy là rất nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.