Cậu bé 3 tuổi cưỡi trăn gây 'bão' mạng đang sống tại Thanh Hóa?

17/10/2017 12:28 GMT+7

Ở huyện Hà Trung (Thanh Hóa) có một bé trai trông giống hệt cậu bé 3 tuổi cưỡi trăn trong clip gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước những ngày qua.

Chúng tôi gặp cậu bé khoảng 3 tuổi tại gia đình ông Nguyễn Văn Cao (thôn Yến Mỹ, xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) vào chiều 16.10, giống hệt cậu bé trong clip "cưỡi" trăn đang gây xôn xao trên mạng xã hội những qua, từ mái tóc, khuôn mặt, chiều cao..., cho đến cả đôi dép cậu bé này đang đi.
Qua quan sát ngôi nhà, sân vườn, chiếc chuồng sắt nhốt trăn và một số vật dụng ở nhà ông Cao chúng tôi nhận cho thấy rất giống với bối cảnh trong đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội. Đặc biệt, bản thân ông Cao cũng thừa nhận gia đình ông có nuôi 1 con trăn lớn, dài khoảng 3 m, nặng khoảng 40 kg.
Tuy nhiên, khi được hỏi về đoạn clip lan truyền trên mạng, cũng như mối quan hệ với cậu bé đang chơi ngoài sân như thế nào, ông Cao đã từ chối trả lời. "Tôi không biết chi mô. Hỏi vợ tôi ấy", ông Cao nói.
Bà Bùi Thị Lan (42 tuổi, vợ ông Cao) cũng khẳng định không biết đoạn clip nào cả, không biết đứa bé cưỡi trăn trên mạng là ai. Bà cũng từ chối cung cấp thông tin, tên, tuổi của cháu bé mà chúng tôi bắt gặp tại nhà bà. "Trẻ con thì đứa nào mà chả giống đứa nào. Tôi cũng không biết chi mô", bà Lan nói.
Chuồng nhốt trăn của gia đình ông Cao (ảnh chụp chiều 16.10) Ảnh Phúc Ngư
Bà Lan cũng thừa nhận gia đình bà có nuôi 1 con trăn từ cách đây 2 năm và con trăn này rất hiền, chưa hại ai bao giờ. "Hồi tháng tháng 8.2015, vợ chồng tôi đi làm trên đồi, thấy 1 con trăn rất hiền nên bắt nó về rồi làm chuồng nuôi. mấy hôm vừa rồi, mưa lũ khiến nước ngập lên nhà, ngập cả chuồng trăn. Thấy vậy, tôi liền lôi nó ra vì sợ nó bị ngạt nước chết", bà Lan cho hay.
Cũng theo bà Lan, do bị ngâm nước lâu, nên con trăn bị sốt rất cao. Sợ trăn bị chết, tiếc công chăm sóc, nên gia đình bà đã bán lại cho một người ở huyện Thạch Thành với giá 4,8 triệu đồng. "Từ hôm qua, có mấy người đến hỏi chuyện con trăn trên mạng, nhưng tôi có biết mạng mẽo ra răng mô. Đến chụp ảnh bằng điện thoại tôi cũng không biết chụp nên làm sao mà quay clip rồi đưa lên mạng được", bà Lan phân bua.
Một số hàng xóm của nhà ông Cao thì cho biết, con trăn mà gia đình ông Cao nuôi khá lớn, khoảng trên 70 kg, dài khoảng trên 4 m, chứ không phải khoảng 40 - 50 kg, dài khoảng 3 m, như ông Cao nói. "Cả thôn ni ai mà chả biết nhà ông Cao nuôi trăn", một hàng xóm của ông Cao nói.
Tuy nhiên, khi cố tìm hiểu thông tin về cháu bé đang chơi ở nhà ông Cao vào thời điểm chúng tôi có mặt tại đây, thì ngay cả những người hàng xóm của gia đình ông Cao cũng chỉ cười cười, rồi lắc đầu không nói. 
Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo xã Hà Long đã tìm hiểu thêm về việc gia đình ông Cao nuôi trăn ngay trong nhà nhưng không được. Ông Trịnh Hồng Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Hà Trung, cho biết đến thời điểm này, lãnh đạo huyện vẫn chưa nắm được những thông tin trên nên cũng chưa kiểm tra thông tin từ xã.
Như Thanh Niên đã thông tin, trong những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 người lớn đang đưa con trăn “khủng” vào chuồng sắt, trong khi bé trai đứng gần đó chơi đùa. Sau đó đứa bé cưỡi hẳn lên con trăn rồi dùng hai chân nhịp nhịp như chơi trò... cưỡi ngựa.
Sự việc đã gây bão trên mạng xã hội ở Việt Nam, khiến nhiều người cho rằng người lớn quá chủ quan, để cháu bé chơi rất nguy hiểm. Thậm chí, sau đó, ngay cả một số báo điện tử của nước Anh đã đăng tải câu chuyện này, thu hút rất nhiều độc giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.