Cậu bé 12 tuổi nghỉ học chăm mẹ ung thư, bên mẹ từng giây

12/05/2018 10:06 GMT+7

Cha mất khi Trần Quốc Tín mới 4 tuổi, mẹ mắc bệnh nặng, sức khỏe ngày càng yếu. 1 năm trước, vì không đủ điều kiện, Tín (hiện 12 tuổi) đành phải nghỉ học ở nhà để chăm sóc mẹ mỗi lần mẹ nhập viện.

4 năm chống chọi với căn bệnh tiểu đường đã khiến sức khỏe chị Nguyễn Thị Hữu (KP4, P. Tân An, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) gần như suy sụp hoàn toàn.
Khoảng 2 tháng trước, chị như lặng người đi khi tiếp tục phát hiện mình mang trong người khối u tụy. Bệnh tật, khó khăn cũng khiến cho con đường đến trường của đứa con trai duy nhất mới học hết lớp 5 phải tạm gác lại 1 năm nay.
VIDEO: Ước mơ đưa con đến trường dang dở của bà mẹ bệnh tật
Mẹ phát bệnh, con cùng mẹ chiến đấu

Năm 2010, tai nạn giao thông đã cướp đi mất người chồng, để lại mình chị Hữu và đứa con nhỏ. Từ khi chồng mất, một mình chị làm lụng và nuôi cậu con trai đang đến tuổi ăn học. Cuộc sống tuy gặp nhiều khó khăn nhưng niềm vui hằng ngày đưa đón con đến trường cũng giúp chị vượt qua được những thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.
4 năm trước, chị thấy bụng đau nhưng chỉ nghĩ đơn giản là đau bao tử. Sau nhiều lần thăm khám, chị mới biết mình mắc bệnh tiểu đường. Tháng 2.2018, chị như lặng người đi khi tiếp tục phát hiện mình mang trong người khối u tụy, khối u đã phát triển lớn 6x7cm.
Từ khi phát hiện khối u, sức khỏe của chị ngày càng yếu đi, tay chân gầy gò bởi nhiều lần lấy máu, truyền thuốc, tiêm chất phản quang. Một tuần chị nhập viện từ 2 đến 3 lần để điều trị bệnh. May mắn, mỗi lần nhập viện chị đều có cậu con trai Trần Quốc Tín theo chăm sóc.
Gạt giọt nước mắt trên khuôn mặt gầy gò, chị Hữu nghẹn ngào: “Mấy năm nay chưa mua cho con được bộ đồ mới để mặc cùng với bạn bè, chỉ lo vay mượn tiền thuốc thang, chữa bệnh. Hôm trước đi Bệnh viện Chợ Rẫy, mẹ tôi phải cầm giấy tờ nhà để có tiền đi viện”.
1 năm qua Tín phải gác giấc mơ đến trường để lo cho mẹ Ảnh: Văn Nguyện

Hai mẹ con cứ thế đi hết bệnh viện gần nhà rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên, vẫn phải cùng nhau chiến đấu với bệnh tật và thiếu thốn. Từ khi chồng mất, hai mẹ con chị cũng chuyển về ở với người mẹ ruột ở tỉnh Bình Dương. Cuộc sống cũng chẳng mấy khá giả gì trong căn nhà xập xệ. Gia đình mới được xã cập cho căn nhà đại đoàn kết khang trang hơn vào cuối năm 2017.
Ước mơ còn dang dở...
Khối u tụy phát hiện vỏn vẹn 2 tháng nhưng khiến chị Hữu yếu đi rất nhiều, bác sĩ không dám cho chị mổ. Chị cũng từng nuôi hi vọng mình sẽ mổ được khối u để có thể sống với con vài năm nữa nhưng hiện tại sức khỏe không cho phép, chị sợ rằng mình có thể chết trên bàn mổ.
Từ lúc chị phát hiện bệnh đến nay, cậu con trai 12 tuổi trở thành bờ vai vững chắc của chị, cùng chị chiến đấu với bệnh tật. Tạm gác giấc mơ đến trường 1 năm nay, hằng ngày Tín phải chăm sóc mẹ. 12 tuổi - cái tuổi mà đáng lẽ phải được đến trường, vui chơi cùng bạn bè thì Tín lại phải cùng mẹ đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác.
4 năm qua, chị Hữu và cậu con trai duy nhất đi khắp các bệnh viện để chữa trị căn bệnh tiểu đường. Ảnh: Văn Nguyện

“Bạn bè trong xóm em đều đi học hết mà em không được đi học em thấy buồn lắm. Lúc dẫn mẹ đi khám em luôn nắm tay, dắt mẹ đi mua cơm, đi vệ sinh. Em thương mẹ, em sợ mẹ chết lắm... ”, Tín nghẹn giọng khi nghĩ vềnhững ngày sắp tới.
Cũng như bao đứa trẻ khác, Tín cũng có ước mơ. Em uớc mơ trở thành một cầu thủ bóng đá, kiếm thật nhiều tiền để chữa bệnh cho mẹ. Nhưng vẫn còn đó nỗi lo của cậu con trai 12 tuổi đang phải chịu nhiều thiệt thòi. Tín lo lắng rằng khi em đi học, mẹ bệnh ở nhà một mình không ai chăm sóc, đưa đi bệnh viện mỗi lần lên cơn đau. Với Tín, giờ đây làm sao để mẹ khỏe, làm sao những khi mẹ bệnh có em bên cạnh mới là điều quan trọng nhất. Giấc mơ của bản thân cứ tạm gác lại để lo cho mẹ...
Về phần chị Hữu, trước nỗi đau bệnh tật không biết sẽ ra sao nhưng trong lòng chị vẫn luôn vướng bận một giấc mơ lớn - giấc mơ cho con đến trường để tạo dựng tương lai.
Chị Hữu vẫn mong có phép màu nào đó giúp chị vượt qua được tất cả, chiến thắng bệnh tật và Tín được quay lại trường học. Thế nhưng điều ước tưởng chừng như dễ dàng với mẹ con chị Hữu lại quá xa vời. Giấc mơ ấy vẫn mãi còn dang dở...
4 năm qua, chị Hữu và cậu con trai duy nhất đi khắp các bệnh viện để chữa trị căn bệnh tiểu đường. Ảnh: Văn Nguyện.
Tín mong mình sau này sẽ trở thành cầu thủ bóng đá, kiếm nhiều tiền chữa bệnh cho mẹ. Ảnh: Văn Nguyện
Giấc mơ đến trường vẫn còn dang dở... Ảnh: Văn Nguyện.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Hữu; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Hữu trong thời gian sớm nhất. Bạn đọc cũng có thể giúp đỡ trực tiếp tại nhà chị Hữu ở địa chỉ: khu phố 4, phường Tân An, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.