Cầu An Hảo - Món quà gửi tặng người dân TP.Biên Hòa

03/05/2017 14:35 GMT+7

Ngày 30.4, cầu An Hảo, cây cầu bắc qua sông Đồng Nai có ý nghĩa quan trọng kết nối trung tâm TP.Biên Hòa với nút giao thông ngã ba Vũng Tàu, cửa ngõ phía đông vào TP.HCM đã được thông xe.

Công trình giao thông quan trọng
Cầu An Hảo khởi công vào ngày 30.12.2015, bắc qua sông Đồng Nai (đoạn qua P.An Bình và xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa). Cầu có thiết kế với tổng chiều dài 2.153m, gồm phần cầu dài 475m, rộng 23m cho 6 làn xe lưu thông, còn lại là đường dẫn vào cầu.
Cầu nằm trong hạng mục bổ sung thuộc dự án xây dựng cầu Ðồng Nai mới và tuyến 2 đầu cầu do Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Tổng vốn xây dựng trên 1.000 tỉ đồng.
Cầu An Hảo được đánh giá là công trình hạ tậng rất quan trọng kết nối trực tiếp trung tâm TP.Biên Hòa với ngã ba Vũng Tàu, cửa ngõ phía đông vào TP.HCM và cũng là điểm đầu của QL51 đi Bà Rịa - Vũng Tàu. Cầu An Hảo khánh thành sẽ giúp người dân TP.Biên Hòa rút ngắn được khoảng cách lưu thông từ trung tâm thành phố ra ngã ba Vũng Tàu cũng như vào làm việc trong hai khu công nghiệp lớn của Đồng Nai là KCN Biên Hòa 1 và KCN Biên Hòa 2. Công trình cũng góp phần giảm tải cho hai tuyến đường trọng điểm khác là Phạm Văn Thuận và Ðồng Khởi đang ngày càng quá tải, đặc biệt là trong giờ cao điểm.
Theo quy hoạch phát triển của tỉnh Đồng Nai, trong tương lai KCN Biên Hòa 1 sẽ chuyển đổi thành khu dịch vụ, nhà ở. Tại đây dự kiến xây dựng nhà ga của tuyến Metro kéo dài từ TP.HCM, lúc đó khu đất này trở thành một đầu mối giao thông quan trọng nên việc xây cầu An Hảo để kết nối nội ô Biên Hòa thời điểm hiện tại càng có ý nghĩa chiến lược. Trước mắt, sau khi thông cầu tỉnh Đồng Nai sẽ đầu tư hơn 500 tỉ đồng thi công tuyến kết nối từ cầu An Hảo qua cầu Bửu Hòa đến QL1K (đi Bình Dương). Tuyến đường này sẽ nối liền QL51, QL1 và QL1K, có ý nghĩa kết nối vùng giữa ba địa phương khu vực Đông Nam bộ là Ðồng Nai, Bình Dương và TPHCM.
Món quà gửi tặng nhân dân TP.Biên Hòa
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đinh Quốc Thái-Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai biểu dương chủ đầu tư đã thi công cầu vượt tiến độ hai tháng. Ông Thái cho rằng đây là sự kiện vui mừng của tỉnh nhà, là món quà lãnh đạo tỉnh muốn gửi tặng nhân dân Đồng Nai nói chung, người dân TP.Biên Hòa nói riêng. “Mong mỏi của nhiều người dân lâu nay đã trở thành hiện thực.
Cầu An Hảo sau khi thông xe sẽ trở tuyến giao thông quan trọng, đáp ứng như cầu đi lại của người dân, giúp người dân tiết kiệm được thời gian lưu thông từ ngã ba Vũng Tàu vào trung tâm TP.Biên Hòa và ngược lại. Nếu như trước đây phải mất nửa tiếng thì giờ chỉ còn 10 phút, hiệu quả kinh tế kèm theo là rất lớn”, ông Thái khẳng định.
Thông xe kỹ thuật cầu An Hảo.
Theo Ban quản lý dự án cầu An Hảo, cầu An Hảo mới chỉ thông xe kỹ thuật, do đó trong thời gian này, cầu vẫn tạm thời cấm xe ô tô tải và xe du lịch trên 7 chỗ đi qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.