Cầu 43 tỉ đồng hoàn thiện đã lâu nhưng chưa thông xe do chờ... đường dẫn

Mạnh Cường
Mạnh Cường
23/02/2021 09:20 GMT+7

Cầu Bình Đào ở vùng đông Quảng Nam được đầu tư 43 tỉ đồng, hoàn thiện đã lâu nhưng chưa thể thông xe do... không có đường dẫn lên cầu .

Cầu Bình Đào bắc qua sông Trường Giang nối xã Bình Triều với Bình Đào (H.Thăng Bình) khởi công vào tháng 9.2019, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6.2020. Đến nay, công trình đã hoàn thành hệ thống thoát nước mặt cầu, hệ thống điện đường nhưng lại vướng khoảng 200 m đường dẫn ở phía xã Bình Đào. Đường dẫn này chưa thể thi công do vướng mắc trong khâu giải tỏa đền bù.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trong khi chờ đợi cầu Bình Đào được lưu thông, người dân phải đi lại trên cầu sắt ở cạnh đó vốn đã có từ lâu và đang xuống cấp nghiêm trọng.
Bà Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ở xã Bình Đào) cho biết cầu được đầu tư xây dựng hàng chục tỉ đồng, hoàn thành hơn 1 năm nhưng đến nay không có đường dẫn khiến cây cầu mới phải bỏ hoang, thật lãng phí. “Trước đây người dân mong có cầu, giờ có cầu thì lại không có đường đi. Chúng tôi mong địa phương sớm giải phóng mặt bằng để cầu được đưa vào sử dụng”, bà Hoa nói.
Ông Nguyễn Nhanh (ở thôn 2, xã Bình Đào), một trong những hộ dân nằm trong diện giải tỏa bồi thường, cho hay mức giá đền bù nhà nước đưa ra chưa thỏa đáng. Khu đất của gia đình ông nằm ngay tại ngã ba, đang kinh doanh buôn bán tốt, nếu chuyển đến nơi khác sẽ mất thời gian để tìm phương án làm ăn. “Mức giá bồi thường quá thấp nên tôi chưa chấp nhận. Chưa nói gia đình tôi buôn bán lâu nay, giờ chuyển đến chỗ khác không buôn bán được, mất hết thu nhập”, ông Nhanh nói.

Chỉ còn 2 hộ chưa chịu di dời

Trước đó, tại cuộc họp hồi tháng 6.2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thống nhất phương án tiếp nhận bàn giao đoạn 200 m này, đồng thời giao UBND H.Thăng Bình rà soát, tiếp tục thực hiện hoàn thành giải phóng mặt bằng đoạn đường dẫn phía đông từ nguồn ngân sách tỉnh đã bố trí cho địa phương. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chịu trách nhiệm khảo sát, lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án mới để hoàn thành đường dẫn sau khi huyện hoàn thành giải phóng mặt bằng.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Bình Đào, cho biết UBND H.Thăng Bình vừa họp và chỉ đạo tập trung tối đa cho việc giải phóng mặt bằng. “Nguyên nhân khiến đường dẫn lên cầu chưa thể xây dựng là do vướng mặt bằng của 5 hộ dân. Tuy nhiên, chỉ còn vướng 2 hộ ở đầu tuyến, còn 3 hộ dân kia đã đạt được nguyện vọng nên dù chưa chi trả tiền đền bù nhưng coi như họ đã đồng ý di dời”, ông Vinh nói.
Theo ông Vinh, 2 hộ dân chưa chịu di dời là do lâu nay họ kinh doanh buôn bán tại chợ, giờ chuyển lên khu tái định cư mới sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên họ chưa chấp nhận. “Thực hiện kết luận của UBND tỉnh vào ngày 29.1.2021, trong tháng 2 này, nếu 2 hộ dân trên không chịu di dời, chính quyền sẽ cưỡng chế, bàn giao mặt bằng trong tháng 3.2021 cho đơn vị thi công”, ông Vinh thông tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.