Cặp vợ chồng hơn 100 tuổi yêu mãi không chán

12/07/2016 21:02 GMT+7

Một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã hơn 100 tuổi và vẫn yêu thương nhau như ngày đầu sau hơn 96 năm chung sống.

Sau khi ba mẹ qua đời, bà Wei Basao, nay đã 103 tuổi, được nhận nuôi bởi nhà chồng, là ông Wei Qishou, nay 102 tuổi.
Và theo tục lệ cũ, mặc dù bà Basao chỉ mới 6 tuổi nhưng lại được sắp xếp kết hôn với con trai người nhận nuôi để trở thành con dâu trong gia đình.
Theo tờ Mirror, bà Basao trở thành con dâu nhà Qishou ở làng Taiping, ở thành phố Quế Lâm, thuộc khu tự trị Quảng Tây. Cả hai ông bà Basao và ông Qishou đã lớn lên cùng nhau như một cặp trời sinh.
Bà Basao kể: “Vào một buổi chiều, chúng tôi ăn tối với các trưởng lão trong gia đình, và chúng tôi trở thành vợ chồng”.
Cặp vợ chồng hơn 100 tuổi yêu mãi không chán 2
Hai ông bà kết hôn được 96 năm và sống trong cảnh nghèo khó, làm nông để sống, nhưng chưa bao giờ người trong làng thấy họ cãi nhau Ảnh chụp màn hình Mirror
Gia đình ông Qishou làm nông nghiệp và khá nghèo. Vì vậy, 2 ông bà phải ngủ trên tấm gỗ. Nhưng gia đình của nhà chồng đối xử với Basao rất tốt. Họ cho bà ăn thức ăn ngay cả khi thực phẩm không đủ cho cả nhà.
Khi hai ông bà đã khôn lớn, ông Qishou bắt đầu làm nông và có thêm thu nhập. Trong khi đó, bà Basao kiếm tiền nhờ vào việc may giày để bán. Và họ sống như vậy kể từ đó đến nay.
Họ có tổng cộng 5 người con trai và 1 cô con gái. Con cái họ vẫn thường đến thăm ba mẹ.
Những người dân ở ngôi làng Taiping cho biết họ chưa bao giờ nhìn thấy 2 vợ chồng ông bà gây gỗ nhau. Thậm chí, người ta thường thấy 2 ông bà tay trong tay đi dạo cùng nhau vào những ngày đẹp trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.