Cặp vợ chồng già ở Mỹ sống và chết bên nhau gây xúc động

01/07/2016 12:22 GMT+7

Cái chết của một cặp vợ chồng già trong trận hỏa hoạn xảy ra ở California, Mỹ, gây xúc động mạnh khi thi thể tìm thấy là người chồng đang cố gắng che chắn cho người vợ khỏi ngọn lửa.

Khi trận hỏa hoạn Erskine xảy ra ở quận Kern, California, Mỹ, cách đây một tuần, giữa đống đổ nát của hàng trăm ngôi nhà bị thiêu rụi, người ta tìm thấy thi thể của một cặp vợ chồng già, nằm chết trong tư thế người chồng đang che chắn cho người vợ khỏi ngọn lửa.
Thi thể ông Byron McKaigs 81 tuổi và bà Gladys,90 tuổi được phát hiện vào ngày 24.6.
Giữa đống đổ nát đó, ông Bill Johnson phát hiện người hàng xóm của mình, đó là thi thể ông Byron và bà Gladys McKaig nằm bên nhau ở một góc.
Ông Byron là một linh mục đã về hưu và vợ ông là người đánh đàn organ cho nhà thờ.
Một cô gái quay trở lại nhà để tìm kiếm những thứ còn lại trong đống tro tàn Ảnh: Reuters
Ông Johnson kể với tờ Los Angeles Times rằng ông phát hiện cả hai vợ chồng già đang nằm bên nhau trong khi chết như thể ông Byron đang cố gắng che chắn cho vợ mình khỏi ngọn lửa.
Nguyên nhân cái chết của cặp đôi này được cho là bị ngạt khói trong khi cố gắng chạy thoát. Hai ông bà McKaig nổi tiếng trong vùng vì tình yêu họ dành cho nhau và luôn có nhau trong mỗi chuyến đi.
Theo The Washington Post, ông Byron và bà Gladys đã sống cùng nhau ở Lake Isabella, bang California, gần 30 năm. Họ gặp nhau tại nhà thờ. Ông Byron được đánh giá là linh mục thích đọc sách và là người tốt bụng. Còn bà Mckaig là góa phụ, người chơi đàn organ ở nhà thờ địa phương nơi ông Byron cũng làm việc.
Cả hai yêu nhau vì cùng chung sở thích về âm nhạc và cùng quan điểm tôn giáo. Cả hai cưới nhau từ năm 1984, nghĩa là đã sống bên nhau hơn 30 năm nay. Sau khi cưới nhau, cả hai cùng nhau đi khắp nơi. Khi ông Byron đi đến đâu để truyền giáo, bà Gladys cũng đi cùng để đánh đàn cho ca đoàn.
Ông Byron đã về hưu cách đây 8 năm. Do sức khỏe bà Gladys yếu đi nên ông luôn bên cạnh giúp đỡ bà. Ông Byron mỗi sáng đưa vợ đến cửa hàng Burger King để ăn sáng và đi ăn tối cùng bà.
Một người hàng xóm của hai ông bà nói rằng chưa bao giờ nhìn thấy họ đi đâu mà không có nhau.
Gia đình của hai vợ chồng già đã tự an ủi rằng, hai ông bà cụ đã yêu nhau rất nhiều khi còn sống, và vẫn được bên nhau lúc cuối đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.