Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam

31/07/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận mới nhất của Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) thì Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam hiện nay thuộc về cụ ông Cao Viễn (106 tuổi, sinh năm 1908) và cụ bà Vũ Thị Hai (tròn 100 tuổi, sinh năm 1914) tại làng Phượng Lịch, Xóm 2, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

(TNO) Theo ghi nhận mới nhất của Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) thì Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam hiện nay thuộc về cụ ông Cao Viễn (106 tuổi, sinh năm 1908) và cụ bà Vũ Thị Hai (tròn 100 tuổi, sinh năm 1914) tại làng Phượng Lịch, Xóm 2, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.


Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam - Ảnh: Vietkings cung cấp

Hai cụ đều làm nghề nông. Do một trận lũ nên hồ sơ giấy tờ của hai cụ hiện không còn, chỉ còn sổ hộ khẩu được cấp vào năm 2008.

Dù đã bước qua tuổi 100 nhưng hai cụ vẫn rất minh mẫn, các cụ thích đọc báo, nghe đài, đặc biệt cụ ông rất thích làm thơ và có một biệt tài nấu ăn rất ngon. Cụ Viễn còn tự tay viết danh sách con, cháu và một bài thơ để gửi cho Vietkings với nét chữ khá rõ ràng và chính xác...

Hai cụ có tất cả 8 người con (3 người con trai và 5 người con gái), gồm: ông Cao Xuân Du sinh năm 1935 (mất năm 2012); người con gái tiếp theo mất khi vừa 10 tuổi; ông Cao Xuân Đại sinh năm 1939 (75 tuổi); bà Cao Thị Tứ sinh năm 1943 (71 tuổi); ông Cao Xuân Ngũ sinh năm 1947 (67 tuổi); bà Cao Thị Đào sinh năm 1950 (64 tuổi); bà Cao Thị Lan sinh năm 1952 (62 tuổi) và bà Cao Thị Quế sinh năm 1955 (59 tuổi).

Hai cụ đã có 34 cháu nội, ngoại. Người cháu nhiều tuổi nhất đã 54 tuổi, cháu nhỏ tuổi nhất đã 25. Các cháu của hai cụ đều đã trưởng thành, trở thành các cán bộ công chức nhà nước. Hai cụ có 138 người chắt (lớn nhất 27 tuổi và nhỏ nhất là 3 tháng tuổi), trong đó có một chắt nội được đi du học tại Đức và hiện công tác tại TP.HCM.

Khi được hỏi về bí quyết sống lâu, hai cụ chia sẻ: “Sống vô tư, chân thật, vui vẻ, hòa hợp với mọi người, biết kính trên nhường dưới, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ và chăm chỉ thể dục… Muốn con cháu hiếu thảo, học hành giỏi, đạo đức tốt thì trước hết cha mẹ bao giờ cũng phái là tấm gương soi”. 

Bà Cao Thị Quế (con út) cho biết dù đã 106 tuổi nhưng cụ ông vẫn thích nghe đài, sáng tác thơ, đọc báo, lúc con cái bận cụ có thể nấu ăn. Cụ sống hiền lành, chất phác nên chưa mất lòng một ai từ đứa trẻ con đến người lớn tuổi. Bà Quế coi việc hai cụ sống đến ngưỡng “bách niên giai lão” là đại phúc của cả gia đình.

Tổ chức Vietkings sẽ cử đại diện tới trực tiếp trao bằng xác lập kỷ lục và huy hiệu Kỷ lục Việt Nam đến cặp vợ chồng đặc biệt này. Đồng thời, sẽ chịu các chi phí liên quan để đề xuất xác lập kỷ lục cho “Cặp vợ chồng cao tuổi nhất” đến Tổ chức Kỷ lục châu Á và Tổ chức Kỷ lục Thế giới.

Hà Đình Nguyên

>> Bí quyết trường thọ của cụ bà già nhất thế giới
>> 10 kỷ lục về biển đảo Việt Nam
>> Người từng nắm kỷ lục béo nhất thế giới qua đời ở tuổi 48
>> Kỷ lục nhắn tin nhanh nhất thế giới đã bị phá
>> Công bố đặc sản quế Trà Bồng xác lập kỷ lục châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.