Cặp vợ chồng bán giấy khám sức khỏe giả cho hàng trăm giáo viên ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/08/2019 10:21 GMT+7

Vợ chồng Tuấn và Quyên (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đã làm giả giấy khám sức khỏe rồi đem bán cho hàng trăm giáo viên trên địa bàn với giá 200.000 đồng. Cả hai đã bị cơ quan công an khởi tố.

Ngày 29.8, Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng Đinh Quốc Tuấn (36 tuổi) và Nhữ Thị Quyên (37 tuổi), trú tại thôn Cẩm Thành, xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Trước đó, tối 27.8, Công an thị xã Quảng Yên đã tổ chức khám xét khẩn cấp chỗ ở của hai đối tượng trên và thu được 89 giấy khám sức khỏe giả đứng tên các giáo viên đang công tác trên địa bàn. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều công cụ, thiết bị mà Tuấn và Quyên sử dụng để làm giấy khám sức khỏe giả.
Tại cơ quan công an, vợ chồng Tuấn - Quyên khai, tháng 9.2018, nắm được việc một số giáo viên tại địa phương có nhu cầu mua giấy khám sức khỏe để làm hồ sơ xét tuyển đặc cách vào viên chức nên đã đi mua thiết bị về làm giả giấ khám sức khỏe, sau đó Tuấn và Quyên tìm đến các giáo viên để chào bán với giá 200.000 đồng/giấy. Bằng cách này, từ tháng 9.2018 đến khi bị bắt giữ vợ chồng Tuấn - Quyên đã bán được gần 500 giấy khám sức khỏe giả.
Công an thị xã Quảng Yên đã bắt tạm giam Đinh Quốc Tuấn, còn Nhữ Thị Quyên được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ. 
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo thị xã Quảng Yên cho biết, địa phương này đang rà soát hồ sơ của các giáo viên vừa được xét đặc cách vào biên chế để xem những trường hợp nào dùng giấy khám sức khỏe giả, từ đó sẽ có biện pháp xử lý. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.