Cặp đôi đãi đám cưới từ những thức ăn bị vứt bỏ

26/06/2017 20:32 GMT+7

Để vận động giảm thiểu thực phẩm dư thừa, một cặp đôi ở Anh đã dọn tiệc cưới với các món ăn được chế biến bằng thực phẩm vứt bỏ từ các siêu thị và các cửa hàng thực phẩm địa phương.

Tờ Cambridge News ngày 25.6 đưa tin mới đây, lễ cưới của anh Seigo Robinson, 31 tuổi và chị Romilde Robinson, 32 tuổi ở làng Grantchester thuộc ngoại ô thành phố Cambridge (Anh) đã gây sự chú ý bởi thực đơn trên bàn tiệc cưới toàn là những món ăn không có thịt như bánh nhân táo, pizza chay, salad trộn, súp nấm, bánh nướng, mì ống trộn pho mát, cà ri vỏ chuối...
Điều đặc biệt hơn, cặp đôi này đã chuẩn bị các món ăn này bằng các thực phẩm bị vứt bỏ được tổ chức từ thiện Foodcycle Cambridge thu gom từ các siêu thị và cửa hàng thực phẩm địa phương.
Seigo, một chuyên viên tư vấn chiến lược xã hội và môi trường, nói: “Giảm thiểu thực phẩm dư thừa là một phần của chủ đề về nền kinh tế tuần hoàn (mô hình kinh tế trong đó nhắm mục tiêu kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường) mà chúng tôi muốn nhấn mạnh tại đám cưới của chúng tôi”.
Chú rể Seigo Robinson và cô dâu Romilde Robinson. ẢNH CHỤP TRANG WEB CAMBRIDGE NEWS
Seigo nói tiếp: “Phần lớn những vật dụng phục vụ cho tiệc cưới đều được thuê thay vì mua để chúng có thể được tái sử dụng nhiều lần”.
Tổng cộng, có khoảng 15 tình nguyện viên chuẩn bị cho tiệc cưới từ các đầu bếp cho đến các nhân viên đi thu gom thực phẩm vứt bỏ nhưng còn sử dụng được. Alex Collis, người phụ trách truyền thông ở Foodcycle Cambridge, cho biết cô dâu và chú rể hoàn toàn không biết các món ăn sẽ dọn tại tiệc cưới cho đến khi chúng được dọn ra. Song Seigo rất hài lòng với các món ăn.
Seigo nói: “Các món ăn được thực khách thưởng thức rất nhiệt tình hơn cả sự mong đợi của chúng tôi. Hầu hết mọi người đều đánh giá cao việc chúng tôi đang cố gắng giảm thiểu thực phẩm vứt bỏ. Chắc chắn, tôi sẽ kêu gọi các cặp đôi khác dọn tiệc cưới với các món ăn được chế biến từ thực phẩm vứt bỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.