Cặp bé trai-gái bị người đi ô tô bỏ rơi: 2 phụ nữ thừa nhận 'diễn kịch'

10/07/2019 09:31 GMT+7

Đến hết hạn 7 ngày niêm yết công khai theo quy định nhưng các đối tượng tạo ra “vở kịch” bỏ rơi cặp trai, gái bên đường rồi lượm lại đã không đến địa phương để hoàn thành thủ tục nhận con nuôi.

Ông Nguyễn Văn Nhân (Chủ tịch UBND xã Đa Phước Hội, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre), xác nhận vừa gửi thông báo đến nơi cư trú về nội dung việc bà Trần Thị Ngọc Hiếu (42 tuổi, hộ khẩu Q.Tân Bình, TPHCM, hiện ở TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) đã cùng với bà Nguyễn Thị Thúy Hương (44 tuổi, ngụ xã An Thạnh, H.Mỏ Cày Nam) tạo ra “vở kịch” bỏ 2 đứa trẻ rồi lượm lại. Vụ việc gây xôn xao dư luận nửa tháng nay.

“Chúng tôi đã thực hiện theo quy định pháp luật là niêm yết văn bản công khai tại UBND xã Đa Phước Hội 7 ngày và đồng thời giao 2 bé tạm thời theo nguyện vọng cho bà Hương, bà Hiếu chăm sóc vì 2 người phụ nữ này là những người đến trình báo lượm được 2 đứa bé. Nhưng, đã qua 7 ngày (tính từ ngày 28.6) mà 2 người này đã không tới để UBND xã hoàn tất thủ tục cho họ nhận con nuôi nên chúng tôi báo cáo về cấp trên và gửi công văn thông báo về nơi cư trú của họ nhờ hỗ trợ giải quyết”, ông Nhân nói.

Vẫn theo ông Nhân, mặc dù hai người phụ nữ này đã không đến nhưng trao đổi qua điện thoại với đại diện UBND xã Đa Phước Hội thì bà Hiếu, bà Hương xác nhận đã chủ động dựng lên vụ việc bỏ 2 trẻ sơ sinh ven đường để trình báo địa phương, hoàn tất thủ tục nhận con nuôi.

Thời hạn 7 ngày sau khi niêm yết công khai về vụ việc đã qua nhưng bà Hiếu, bà Hương đã không đến để UBND thực hiện các bước để hoàn tất thủ tục để họ nhận con nuôi nên UBND xã Đa Phước Hội đã gửi công văn thông báo về vụ việc đến nơi cư trú của 2 người này

BẮC BÌNH

“Bà Hiếu, bà Hương xác nhận như vậy nhưng cũng cho biết đầu dây mối nhợ từ bà Hương. Vụ việc bắt đầu khi vị ông Thích Bảo Hòa sống ở TP. Mỹ Tho có nuôi 2 trẻ sơ sinh nhưng không làm được giấy khai sinh do thiếu một số giấy tờ cần thiết. Chúng tôi đang cân nhắc xử lý hành vi lừa dối chính quyền địa phương của 2 người phụ nữ này. Đồng thời về khách quan, chúng tôi cũng đặt nhiều vấn đề về pháp lý liên quan đến 2 cháu bé sơ sinh kia. Hiện các khúc mắc này đã được UBND xã gửi công văn xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn từ UBND H.Mỏ Cày Nam”, ông Nhân cho biết.
Diễn biến vụ việc
Trưa 27.6: Trên lộ Xóm Vắng, đoạn ngay Cổng chào ấp Hội An, xã Đa Phước Hội xảy ra việc người đi ô tô bỏ rơi 2 cháu bé trai và gái. Sau đó, bà Hiếu và bà Hương (một người bán vé số ở địa phương) phát hiện trình báo chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương đã cử người đến lập biên bản và tạm giao 2 bé cho bà Hiếu và bà Hương.
Ngày 29.6: Tu sĩ Phật giáo Thích Bảo Hòa (ngụ TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) xác nhận với PV Báo Thanh Niên rằng chính ông đang nuôi dưỡng 2 cháu bé nói trên. Đồng thời, ông cũng khẳng định đã “nuôi” 2 cháu bé này từ khi chúng còn trong bụng mẹ. Nhưng, do không làm được giấy khai sinh cho 2 bé nên phải chấp nhận để các phật tử là bà Hiếu, bà Hương “diễn kịch” để đủ điều kiện nhận giấy khai sinh.

Một diễn biến khác, sau khi UBND xã Đa Phước Hội niêm yết công khai việc có 2 cháu bé bị bỏ rơi đang chờ cha, mẹ chúng đến nhận lại thì có gần 20 hộ gia đình khá giả ở địa phương gửi hồ sơ xin nhận làm con nuôi.

Ngày 9.7: Bà Hiếu, bà Hương thừa nhận đã chủ động dựng lên vụ việc bỏ rơi 2 trẻ sơ sinh ven đường để trình báo địa phương, hoàn tất thủ tục nhận con nuôi.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.