‘Cạnh tranh đối đầu, taxi truyền thống không thắng nổi Grab, Uber’

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ông Đỗ Việt Thắng, Phó giám đốc hãng taxi Thành Công Car, cho rằng với hình thức khuyến mại ồ ạt như hiện nay của Grab, Uber, taxi truyền thống không có cửa thắng.
Taxi truyền thống khó cạnh tranh với Grab, Uber Taxi truyền thống khó cạnh tranh với Grab, Uber
Taxi truyền thống khó cạnh tranh với Grab, Uber
Lãnh đạo taxi Thành Công Car cũng cho rằng đang có nhiều bất bình đẳng trong quản lý hoạt động của taxi truyền thống và Grab, Uber, không chỉ ở các chiêu khuyến mại giảm giá sốc, mà còn ở quy định logo, số lượng xe hoạt động… đang được áp chặt với taxi truyền thống.
Theo ông Thắng, "nếu cạnh tranh đối đầu bằng hình thức khuyến mại, taxi truyền thống, trong đó có Thành Công Car, không thể thắng nổi Grab, Uber, do nguồn tiền có hạn".
Tuy nhiên, trên thực tế, dưới sức ép cạnh tranh từ chính Grab, Uber, taxi truyền thống cũng đang loay hoay chuyển mình.
‘Cạnh tranh đối đầu, taxi truyền thống không thắng nổi Grab, Uber’ - ảnh 1
Phối hợp quản lý thuế với xe Uber, Grab
Dự thảo sửa đổi thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải bằng ô tô đã được Bộ GTVT trình Chính phủ, trong đó đưa ra những quy định quản lý mới với xe hợp đồng điện tử như Uber, Grab.
Thành Công Car đã ra mắt thêm ứng dụng đặt xe dựa trên nền tảng công nghệ Chatbot mới nhất của Facebook với tên gọi ThanhCongApp. Khách hàng đặt xe qua những ứng dụng kết nối của Thành Công Taxi như ThanhCongApp trên nền tảng Facebook, ứng dụng MOCA để thanh toán,… sẽ nhận được những ưu đãi lớn về mức cước cũng như những giá trị dịch vụ đi kèm.
Để thu hút khách hàng, hãng này cũng đưa ra chương trình giảm giá, theo đó, tuyến sân bay chiều đi và chiều về tuyến Hà Nội - Nội Bài giảm 20.000 đồng cho khách hàng khi đặt xe qua ứng dụng Thành Công App trên Facebook; giảm thêm 41.000 đồng cho khách hàng lần đầu cài đặt ứng dụng MOCA và thực hiện thanh toán cước phí chuyến đi trên di động.
Cước tuyến sân bay của Thành Công taxi chiều đi từ Hà Nội - Nội Bài chỉ từ 119.000 đồng và chiều về Nội Bài - Hà Nội chỉ từ 159.000 đồng khi khách hàng đặt xe trước.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
hangthuy

hangthuy

Tôi là người làm công nghệ, cũng là một người làm kinh doanh, tôi đi từ 2 bàn tay trắng, và tôi chấp nhận hình thức kinh tế thị trường, sống hoặc chết.
Tôi thấy lạ với kinh tế vn, thay vì tìm cách xuay chuyển tình thế đối trọi với cái thay đổi, thì những người làm kinh tế tìm mọi cách để trì hoãn sự thay đổi.
Chúng ta trì hoãn được đến bao giờ đây? Uber, Grap chỉ là một loại hình taxi mới, ngày mai sẽ có hàng loạt các loại hình chuyên trở khác ra đời, liệu nhà nước có bảo bọc được anh mãi không?
Thay đổi là một phần của cuộc sống, hoặc anh thay đổi,, hoặc anh tự đào thào. Không thể nào ngồi bón cháo cho con mãi được, đến lúc để nó tự đi lên bằng chính năng lực của mình.
Biển Việt

Biển Việt

Gọi Uber ;Grap có lợi đầu tiên : Lộ trình đi từ A đến B sẽ hiện ngay số tiền phải trả , vì vậy lái xe có chạy 1 vòng thành phố thì giá vẫn thế . Lượng khách nhiều nhất của 2 hãng này là phụ nữ và người nước ngoài . Vì vậy nếu đến 1 nơi lạ ; bạn sẽ taxi nào ?
Khánh Ngọc

Khánh Ngọc

Các bạn nói nhiều về công nghệ và tiện ích của nó không ai phủ nhận điều đó. Nhưng nói đến cạnh tranh phải bình đẳng, không bình đẳng đừng nói cạnh tranh. Để bình đẳng cứ quản lý uber, grab như taxi xem hãng nào trụ được. Bạn nào lý giải hộ tôi sao uber, grab nhiều tiền, công nghệ hiện đại, tiện ích sao lỗ hoài và lỗ nặng không có lãi là sao (vô lý).
Thanh

Thanh

canh tranh không nổi thì đào thải thôi. cái quy luật đó ai củng thừa hiểu. Lúc taxi thời hoàng kim coi khách hàng chẳn ra cái gì. Giờ cạnh tranh không lại đi thưa kiện người ta. Cái thời gian thưa kiện đó,dành thời gian mình tại sao mà thua G với UB đi taxi ah

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU