Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn cả những người đi bộ

07/02/2017 20:02 GMT+7

Những người đi bộ nồng độ cồn quá quy định sẽ bị xử phạt như những người lái xe say xỉn. Ngoài ra, cảnh sát giao thông cũng sẽ kiểm tra nồng độ cồn của những người đi bộ gây tai nạn.

Trước tình trạng người đi bộ say rượu gây tai nạn gia tăng, cảnh sát giao thông ở thủ đô Windhoek của Namibia, một quốc gia ở miền nam châu Phi thông báo sẽ kiểm tra nồng độ cồn đối với họ.
Tờ Daily Mail ngày 6.2 đưa tin người dân ở Windhoek được cảnh báo không được uống say và đi bộ ra đường vì cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra nồng độ cồn những người đi bộ có dấu hiệu say xỉn, không tuân thủ luật lệ giao thông, chẳng hạn như băng qua đường ở những nơi không có vạch dành cho người đi bộ.
Những người đi bộ có nồng độ cồn quá quy định sẽ bị xử phạt như những người lái xe say xỉn. Ngoài ra, cảnh sát giao thông cũng sẽ kiểm tra nồng độ cồn của những người đi bộ gây tai nạn.
Edmund Khoaseb, người phát ngôn cảnh sát thủ đô Windhoek, cho biết hầu hết tai nạn liên quan đến người đi bộ xảy ra vào cuối tuần, đặc biệt là vào thời điểm tối khuya khi mọi người loạng choạng bước ra khỏi các quán rượu và đi bộ về nhà.
“Trong hầu hết các vụ tai nạn, nạn nhân bước ra từ các quán rượu trong tình trạng say xỉn nên họ rất khó tập trung khi đi bộ trên đường”, Edmund Khoaseb nói. Do không làm chủ được việc đi đứng, nhiều người say rượu tự va vào xe cộ chạy trên đường.
Theo Quỹ tai nạn xe ô tô Namibia, trong khoảng thời gian từ 1.1.2016 đến tháng 4.10.2016, có 147 người đi bộ tử nạn và 832 người bị thương trong các vụ tai nạn liên quan đến người đi bộ ở Namibia.
Đây là con số rất cao vì tổng dân số Nambia chỉ có khoảng 2 triệu người. Namibia là nước tiêu thụ rượu bia đứng thứ 3 ở châu Phi, chỉ sau Gabon và Nam Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.