Cảnh sát Đài Loan tìm thấy 8 trong số 152 du khách Việt 'biến mất'

27/12/2018 12:58 GMT+7

Cục di dân cùng Đội đặc nhiệm cảnh sát Đài Loan đã tìm được 8 trong số 152 khách Việt 'biến mất' tại Đài Loan.

Theo hãng thông tấn CAN (Đài Loan) ngày 27.12, hôm qua Cục di dân đã tìm được 3 du khách Việt và hôm nay đã tìm được thêm 5 du khách Việt (trong đó có 3 phụ nữ đã tự đến trình diện), giảm số lượng khách Việt “mất tích” xuống còn 144 người.
Ngoài ra các cơ quan chức năng khác của Đài Loan vẫn ráo riết tìm kiếm những du khách mất tích còn lại.
Cũng theo hãng thông tấn CAN, truyền thông địa phương ở Đài Loan còn có tin cho rằng một số phụ nữ trong những người bỏ trốn này được đưa đến núp và làm việc trong một nhà thổ khét tiếng của Cao Hùng. Nhà thổ này có tên là Shark’s Fin Brothel (tạm dịch: Nhà thổ vi cá mập) bởi trên tầng thượng có nhà hàng chuyên bán món vi cá mập
Các du khách Việt đầu tiên được tìm thấy đã phủ nhận việc “bỏ trốn” ẢNH: CHỤP LẠI MÀN HÌNH
Theo thông tin mới nhất, thêm một phụ nữ đến trình diện cơ quan chức năng Đào Viên. Tổng số khách Việt được tìm thấy ở Đài Loan là 7 ngươi.
Chị Hồ Thị Ánh Nguyệt, 41 tuổi, phiên dịch tư pháp của tòa án Đài Loan cho Thanh Niên biết chị đang giúp phiên dịch cho 3 người này trong lúc Cảnh sát Đào Viên lấy lời khai của họ.
[VIDEO] Đài Loan tìm được 9 người trong số 152 du khách Việt "mất tích"

Bạn đón từ Cao Hùng lên Đài Viên

Theo lời khai ban đầu, cả ba khai nhận có người bạn đón họ từ Cao Hùng lên Đào Viên, chị Nguyệt cho hay.
Trong lời khai ban đầu này, 3 phụ nữ tự ra trình diện cơ quan chức năng ở Đào Viên sau khi người bạn ở Đài Loan (hứa đón họ ở Đào Viên - PV) bỏ trốn.
Trước đó, 3 du khách Việt khách cũng bị cơ quan chức năng ở huyện Cao Hùng phát hiện. Tổng cộng đã có 6 du khách Việt trong đoàn 152 người đang làm việc với cơ quan chức năng ở Đài Loan.
Trang Focus Taiwan trích thông báo của Cục di dân Đài Loan cho biết 3 du khách Việt Nam này được tìm thấy tại các huyện Chương Hóa, Tân Trúc và Gia Nghĩa vào thứ 5 ngày 27.12.
[VIDEO] Vụ 152 khách du lịch "biến mất" ở Đài Loan

Cũng theo thông báo này, Văn phòng công tố viên Cao Hùng đang điều tra về các cáo buộc vi phạm 3 du khách nói trên xem có vi phạm Đạo luật chống buôn người, Luật Di dân và Đạo luật việc làm hay không.
Trước đó, Cục di dân Đài Loan cho rằng 152 du khách Việt Nam đã “mất tích”. Tuy nhiên, sau khi điều tra, cơ quan này vào ngày 27.12 cho biết đã liên lạc với một người được thông báo là mất tích trong khi 3 người khác đã rời khỏi lãnh thổ này, nên con số du khách Việt mất tích là 148.
Ngày 26.12, Cục Du lịch Đài Loan đã xác nhận vụ biến mất của 152 du khách Việt Nam, trong đó gồm 102 nam và 50 nữ, đi theo 4 đoàn nhập cảnh vào Đài Loan này 21 và 23.12.
Trước đó, ngày 25.12, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận đoàn khách du lịch VN gồm 153 người đã “biến mất” 152 người sau khi nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng (Đài Loan) vào ngày 21 và 23.12.

ETholiday - hãng lữ hành Đài Loan nhận trách nhiệm đón đoàn 153 du khách Việt này tại Đài Loan, cho biết người duy nhất không mất tích là trưởng đoàn.

Chiều 26.12, để làm rõ việc 152 khách du lịch “mất tích” ở Đài Loan, Sở Du lịch TP.HCM làm việc với Công ty Kỳ nghỉ quốc tế với sự tham dự của cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP.HCM).

Tại đây, ông Phan Ngọc Hạnh, Giám đốc Công ty Kỳ nghỉ quốc tế, cho biết công ty có địa chỉ ở số 162/20 đường số 10, P.9, Q.Gò Vấp (TP.HCM) và là nơi cung cấp dịch vụ visa cho 152 khách VN hiện “mất tích” tại Đài Loan.


Thông qua giới thiệu của Công ty ETholiday của Đài Loan, công ty của ông Hạnh đã cung cấp dịch vụ visa cho 153 khách của Công ty TNHH Twin Bright (trụ sở chính ở xóm 7B, thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, H.Thanh Trì, Hà Nội) và Công ty TNHH thương mại và du lịch Golden Travel (trụ sở chính tại 213 Lạc Long Quân, P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Hiện hai công ty này chưa thanh toán phí dịch vụ làm visa (10 USD/khách) của 153 khách trên cho Công ty Kỳ nghỉ quốc tế.

Theo ông Hạnh, 153 khách được chia thành 4 đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó một đoàn khách do Công ty TNHH thương mại và du lịch Golden Travel tổ chức tour khởi hành ngày 21.12. Đến ngày 24.12, hướng dẫn viên của đoàn này không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.

Tương tự, ngày 23.12, 3 đoàn khách do Công ty TNHH Twin Bright tổ chức khởi hành cùng ngày đến Đài Loan du lịch 4 ngày.

Đến ngày 26.12, hướng dẫn viên của đoàn này cũng không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour. Đến nay, mới chỉ có trưởng đoàn khách của Công ty TNHH thương mại và du lịch Golden Travel đã về nước, còn 3 đoàn khách của Công ty TNHH Twin Bright hiện không liên lạc được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.