Cảnh sát cơ động cho học sinh tống 3... thụt dầu 20 cái nói gì về 'hình phạt' này?

29/05/2021 07:02 GMT+7

Cư dân mạng ủng hộ việc CSCĐ xử phạt 3 học sinh thụt dầu, hi vọng hình phạt này giúp các em rút ra bài học, không tái phạm khi tham gia giao thông sau khi clip quay lại vụ việc được lan truyền rộng rãi.

Chiều 28.5, chị Lê Kim Khánh (trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết chị rất bất ngờ vì được nhiều người quan tâm, chia sẻ và bình luận về clip ghi lại cảnh các chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) Đắk Lắk “xử phạt” 3 học sinh vi phạm giao thông bằng hình phạt... thụt dầu mà chị đã đăng tải trên Facebook cá nhân.
Theo chị Khánh, vào sáng 27.5, khi đang uống cà phê trên đường Hùng Vương (P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột) chị nhìn sang bên kia đường thì thấy hai chiến sĩ CSCĐ đang xử lý 3 học sinh đi trên một xe đạp điện, tất cả đều không đội nón bảo hiểm.
Khi thấy các CSCĐ nhắc nhở và xử phạt các cháu bằng cách bắt thụt dầu, chị Khánh thấy dễ thương nên quay lại clip và đăng lên mạng xã hội.
Chị Khánh cho hay: “Tôi rất bất ngờ vì clip của mình thu hút hơn 1.000 lượt thích, gần 500 lượt bình luận và hơn 600 chia sẻ. Tôi thấy cách xử lý của CSCĐ dễ thương. Trên Facebook, nhiều người cũng khen và ủng hộ cách xử lý này của các anh. Các cháu còn nhỏ, phạt tiền thì có lẽ hơi nặng nhưng cũng phải xử lý để các cháu rút ra bài học và tuân thủ luật giao thông”.

Biện pháp nhắc nhở, răn đe là chính

Liên quan đến vụ việc, trung tá Lý Văn Kết, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết ông đã nắm được thông tin hai chiến sĩ CSCĐ của đơn vị yêu cầu 3 học sinh vi phạm an toàn giao thông “nộp phạt” bằng cách thụt dầu thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Theo trung tá Kết, vào sáng 27.5, trong quá trình tuần tra kiểm soát an ninh trật tự, các chiến sĩ của đơn vị phát hiện 3 học sinh (khoảng 13 - 14 tuổi) đi trên một xe đạp điện, tất cả đều không đội nón bảo hiểm tham gia giao thông trên đường Hùng Vương, P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột.
Ngay sau đó, hai chiến sĩ CSCĐ đã ra hiệu lệnh dừng xe, thông báo vi phạm của các em này; đồng thời nhắc nhở và xử phạt nhanh bằng cách buộc 3 cháu dùng tay nắm lấy tai mình, đứng lên ngồi xuống 20 lần.
“Những trường hợp vi phạm luật giao thông nghiêm trọng như: đua xe, đánh nhau, quậy phá… đơn vị sẽ cương quyết xử lý nghiêm theo quy định. Tuy nhiên, đối với vụ việc trên, do các cháu còn nhỏ, mức độ vi phạm không quá nghiêm trọng nên các chiến sĩ đã đưa ra biện pháp xử lý phù hợp, vừa mang tính răn đe, vừa cho các cháu bài học để nhớ và rút kinh nghiệm, không vi phạm nữa”, trung tá Kết nói.
Trên mạng, nhiều người tán đồng cách xử lý của các chiến sĩ CSCĐ Đắk Lắk trong vụ việc và liên tục để lại những bình luận như: “Trời ơi! Mấy chú công an dễ cưng quá” hay “Yêu mấy chú công an”… Ngoài ra, nhiều người cũng hi vọng các em học sinh không tái phạm khi tham gia giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.