Cành hoa trắng cho những người đã nằm xuống ở chung cư Carina Plaza

29/03/2018 07:32 GMT+7

Tối 28.3, đông đảo cư dân các toà nhà kề cận đã tổ chức buổi lễ cầu nguyện, cầu siêu cho những người thiệt mạng trong vụ hoả hoạn xảy ra tại chung cư Carina với mong muốn linh hồn những người xấu số được siêu thoát, cầu bình an cho thân nhân những người bị nạn.

Cầm trên tay một bông hồng trắng, cẩn thận châm lửa cho cây nến, chị Phạm Thị Thu Hà (cư dân tại chung cư City Gate, kế bên chung cư Carina) chia sẻ: “Tai họa ập đến quá bất ngờ. Mọi người đều đau xót trước thảm họa vừa qua. Chúng tôi là những người hàng xóm, chứng kiến thảm họa vô cùng đau xót nên đã quy tụ lại, quyên góp, ủng hộ cho những người bị thương và tổ chức buổi cầu nguyện tại chung cư hôm nay”.
Buổi cầu nguyện dự kiến có khoảng 100 người tham gia. Tuy nhiên, càng về khuya số lượng người tới càng đông. Trong đó có cả những người dân từ Bình Chánh, Bình Tân không có người thân ở chung cư này khi biết tin cũng tới tham gia.
Hoa hồng trắng trong lễ cầu nguyện Ảnh: Đức Anh
Người dân có mặt tại lễ cầu siêu Ảnh: Đức Anh
Thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân Ảnh: Đức Anh
Người thân các nạn nhân trong buổi lễ Ảnh: Đức Anh
Những ngọn nến trong lễ cầu nguyện cho 13 nạn nhân vụ cháy Ảnh: Đức Anh
Hàng trăm người tham gia tưởng niệm cho các nạn nhân Ảnh: Đức Anh
Thắp nến Ảnh: Đức Anh
Chị Nguyễn Thị Yến (lao công tại toà nhà Carina) cho hay: “Tôi làm ở chung cư đã 7-8 năm, vừa nghỉ việc trong tết. Từ hôm xảy ra thảm hoạ không đêm nào tôi ngủ yên. Dù nhà trọ cách chung cư hơn 2km nhưng ngày nào tôi cũng đạp xe qua chung cư Carina mấy lần. Hôm nay, nhìn thấy thông báo buổi tối sẽ tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số nên tôi đến từ sớm để cùng mọi người chuẩn bị".
Hàng trăm người dân tham gia cầu nguyện cho nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Ảnh: Đức Anh
Thắp nhang cho các nạn nhân Ảnh: Đức Anh
Xúc động trong lễ cầu nguyện Ảnh: Đức Anh
Tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy Ảnh: Đức Anh
Người dân từ nhiều nơi cũng đến tham gia lễ cầu nguyện cho 13 nạn nhân trong vụ cháy Ảnh: Đức Anh
Linh mục Giuse Phạm Thế Hiển khẳng định: “Những người tới cầu nguyện hôm nay đến từ nhiều tôn giáo khác nhau. Nhưng dù có đạo hay không thì họ đều thành tâm, cầu nguyện cho nạn nhân đã thiệt mạng được siêu thoát, những người đang điều trị tại bệnh viện và ở nhà sớm bình phục, thân nhân những nạn nhân được chữa lành nỗi đau và có lại sự bình an trong tâm hồn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.