Cảnh giác thủ đoạn giả danh CSGT TP.HCM báo 'phạt nguội' để chiếm đoạt tài sản

26/04/2021 14:13 GMT+7

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) vừa thông báo người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn giả danh CSGT TP.HCM gọi điện thoại báo 'phạt nguội' để chiếm đoạt tài sản.

Trưa 26.4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) phát đi thông báo nhắc người dân cảnh giác trước thủ đoạn lợi dụng "phạt nguội" để chiếm đoạt tài sản. 
Theo đó, phương thức thủ đoạn của những kẻ lừa đảo thường sử dụng mạng viễn thông (điện thoại) giả danh là cơ quan công an (CSGT), cơ quan bưu điện... để gọi điện đến thuê bao di động, điện thoại của người dân để thông báo về việc có liên quan đến một biên lai xử phạt nguội về giao thông nhằm làm cho người dân hoang mang, lo sợ để khai thác thông tin cá nhân. 
Sau đó, những kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu người nghe điện thoại, nhận tin nhắn kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có và số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để chuyển vào tài khoản định sẵn của kẻ lừa đảo, hoặc cung cấp mã OTP để chuyển tiền vào tài khoản của kẻ lừa đảo với vỏ bọc xác minh, điều tra, xử lý "phạt nguội". Đồng thời, những kẻ lừa đảo yêu cầu nạn nhân giữ bí mật với gia đình, kể cả nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền để chiếm đoạt.

Gắn camera phạt nguội trên đường mang lại một số hiệu quả cơ bản về ý thức giao thông

Ảnh: Vũ Phượng

Do đó, người dân TP.HCM cần lưu ý, tất cả trường hợp bị "phạt nguội" liên quan đến giao thông thì đều có thông báo vi phạm của cơ quan chức năng đến chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện. 
Khi nhận được giấy thông báo vi phạm của cơ quan chức năng, đến ngày hẹn, chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện mang đầy đủ giấy tờ cần thiết lên trụ sở công an để làm việc. 
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM lưu ý người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này, cảnh giác với các cuộc gọi điện thoại thông báo liên quan đến biên lai phạt nguội giao thông. 
Người dân chú ý không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, lai lịch, chứng minh nhân dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng (tên người dùng, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ email,...) cho bất kỳ ai và với bất kỳ hình thức nào.
Để tra cứu phương tiện vi phạm hành chính qua hình ảnh (phạt nguội) trên địa bàn TP.HCM, Phòng CSGT hướng dẫn người dân truy cập vào đường dẫn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.