Canh gấc

29/06/2015 05:10 GMT+7

Trong các loại canh rau quả dành cho mùa nắng nóng, canh gấc là món được ưa chuộng. Bởi canh gấc vừa ngọt thanh lại rất bổ dưỡng.

Trong các loại canh rau quả dành cho mùa nắng nóng, canh gấc là món được ưa chuộng. Bởi canh gấc vừa ngọt thanh lại rất bổ dưỡng.
Nguyên liệu nấu canh gấc hải sản - Ảnh: Ngô Mã ThiênNguyên liệu nấu canh gấc hải sản - Ảnh: Ngô Mã Thiên
Theo đông y, ngoài tác dụng tạo nên màu sắc đỏ tươi cho món ăn, gấc còn chứa các thành phần tự nhiên có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, giảm cholesterol. Vì thế ăn canh gấc tốt cho sức khỏe.
Nét độc đáo nhất của gấc là khi dùng nấu canh rất dễ hạp với nhiều loại thực phẩm - từ thịt đến các loại hải sản. Món canh nào nấu với gấc cũng vừa đẹp mắt vừa ngon ngất ngây, nhất là canh gấc hải sản. Gấc hái hoặc mua về, dùng dao cắt đôi lấy phần múi và phần thịt nằm sát vỏ để riêng chờ nấu. Phi dầu ăn, cho các loại hải sản như mực, tôm vào trước, tao sơ rồi mới cho phần thịt gấc vào sau, có như vậy thịt gấc ít bị dính nồi, sau đó cho lượng nước vừa ăn, đun sôi vài phút, nêm nếm gia vị vừa miệng. Để cho nồi canh có mùi thơm phảng phất, khi chín, người nội trợ còn nêm thêm chút rau gia vị gồm húng quế và ngò tàu đã xắt nhỏ.
Canh gấc nấu với hải sản hoặc nấu nguyên chất với muối và bột nêm đều ngon, nhưng ngon nhất là nấu trước bữa ăn chừng vài ba phút. Có như vậy tô canh mới giữ được độ nóng, ăn rất ấm lòng. Bát canh có màu đỏ của thịt gấc và màu xanh của rau gia vị rất bắt mắt. Vị ngọt thanh của thịt gấc cộng với độ tươi ngon của các thành phần đi kèm làm cho món canh thêm phần hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.