Canh cá khoai

12/02/2012 03:29 GMT+7

Cá khoai có thân mềm oặt, dài khoảng gang tay, màu trắng đục như màu của những con sứa biển, không xương, chỉ có một đường sụn chạy dọc theo sống lưng. Cá khoai ít có giá trị về kinh tế vì không thể bảo quản lâu, nhưng lại là món ăn khoái khẩu của nhiều người.

 
Ảnh: N.V.Học

Nếu như các loài cá khác có thể dùng để chiên, kho, làm mắm... thì cá khoai chỉ có thể nấu canh mà thôi. Điều đặc biệt là cá khoai chỉ có thể kết hợp được với rau tần ô (còn gọi là cải cúc) hoặc mứt biển mới cho ra món canh ngon, hấp dẫn. Đầu tiên đun cho nước sôi, tiếp đến thả rau tần ô vào, sau đó trút cá khoai đã ướp sẵn hành tím, bột ngọt, nước mắm, tiêu... vào nồi. Nồi canh sôi được 1-2 phút thì tắt bếp, nhấc xuống. Khi nấu đừng nên để canh sôi lâu vì cá khoai rất dễ bị nát, con cá múc ra tô không còn nguyên vẹn sẽ gây cảm giác mất ngon.

Món canh cá khoai rất được ưa chuộng, tuy là loại cá rẻ tiền nhưng khá hiếm, nên có món canh này để đãi khách thì quý. Những ai đã ăn qua loại cá này một lần thì sẽ còn cất công ra chợ hay tìm đến những thúng cá của dân chài vừa lưới xong để mua về thưởng thức.

Nguyễn Văn Học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.