Căng mình trực chốt chống dịch Covid-19: Miệt mài đêm trắng mong hết dương tính, hết Covid

11/06/2021 18:30 GMT+7

Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 luôn có các tình nguyện viên, đội ngũ dân quân tự vệ ngày đêm túc trực, hỗ trợ người dân. Dù vất vả nhưng họ vẫn miệt mài làm nhiệm vụ chốt chặn với mong muốn dịch bệnh được kiểm soát.

Người công nhân điện trực chốt chống Covid-19

Anh Nguyễn Quang Đối (39 tuổi) đang túc trực tại điểm chốt thuộc xã Quang Châu (H.Việt Yên, Bắc Giang). Anh Đối làm công nhân điện, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh nghỉ làm, tình nguyện đến các chốt tham gia chống dịch.
Mỗi ca trực của anh kéo dài 12 tiếng với nhiệm vụ hỗ trợ mang đồ ăn, các nhu yếu phẩm cho người dân. Để chủ động phòng dịch Covid-19, anh cách ly với gia đình, không tiếp xúc với người thân sau mỗi ca trực.
“Tôi trực chốt cũng được 20 ngày, thời gian đầu không được gần các con nhớ lắm nhưng dần dần rồi cũng quen. May mà nhà cũng gần chỗ trực, cũng nói chuyện với con qua điện thoại nên cũng đỡ. Bữa giờ trực là chưa có ngày nghỉ luôn vì lúc nào cũng có nhiệm vụ để mình làm, cố gắng chịu thiệt thòi để dịch hết nhanh, không phải cách ly, phong tỏa nữa”, anh Đối tâm tình.

Anh Đối tham gia trực chốt vào ca đêm, hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa

ẢNH: NVCC

Để đảm bảo an toàn, khi trực chốt, anh Đối luôn mặc quần áo bảo hộ và sát khuẩn thường xuyên. Thời tiết nắng nóng khiến công việc của anh càng trở nên vất vả, mồ hôi ướt đẫm nhưng anh luôn xem đây là nhiệm vụ quan trọng luôn cố gắng để hoàn thành.
“Vất vả cũng phải cố gắng, nắng nóng cũng phải phấn đấu, mệt quá thì thay nhau mỗi người mấy tiếng cho đỡ mệt. Hi vọng mọi người chấp hành biện pháp phòng dịch tốt để dịch nhanh chóng qua đi, ai cũng được về với gia đình”, anh Đối chia sẻ.

Trắng đêm chống dịch

Tại xã Vân Trung (H.Việt Yên, Bắc Giang), anh Nguyễn Quang Dũng (28 tuổi, Hội viên Chữ thập đỏ Vân Cốc 3) vẫn miệt mài thực hiện nhiệm vụ tại chốt chống kiểm soát dịch Covid-19. Từ khi chỗ anh sinh sống xuất hiện dịch Covid-19, anh tình nguyện tham gia trực chốt, hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa.
Những người trực chốt chống dịch Covid-19: Vất vả hy sinh mong dịch chóng qua2

Những người trực chốt mang những đồ ăn, đồ nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân

ẢNH: NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Dũng kể mỗi ngày chia làm 2 ca, anh tham gia trực từ 19 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau. Ca còn lại từ 7 giờ sáng đến 19 giờ sẽ do các hội viên hội cựu chiến binh đảm nhiệm.
Tất cả đồ nhu yếu phẩm được các nhà hảo tâm, các mạnh thuờng quân và người thân của những người trong vùng phong tỏa sẽ chuyển đến đầu chốt. Anh Dũng và mọi người tham gia trực chốt sẽ hỗ trợ, vận chuyển đến tận nơi giúp bà con. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, anh cũng giải thích không được di chuyển nếu ai đó có ý định ra ngoài.

Dịch bệnh Covid-19 đã lây lan 21/22 quận huyện, thành phố ở TP.HCM

“Người dân trong vùng phong tỏa sẽ không được ra ngoài, chúng tôi ở các chốt cũng tạo điều kiện giúp đỡ họ, nếu họ cần mua gì cũng sẽ hỗ trợ. Trực chốt để đảm bảo người lạ hạn chế vào vùng phong tỏa, nhắc nhở người dân bên trong chấp hành các biện pháp phòng dịch. Tôi trực đêm, nhưng ca ngày cần phải bốc vác gì cũng hỗ trợ vì thanh niên không thể để các bác lớn tuổi vác nặng. Biết vất vả nhưng cần hỗ trợ người dân nên cũng chấp nhận để dịch nhanh qua”, anh Dũng chia sẻ.
Anh Dũng là công nhân nhưng từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, không đến nhà máy làm việc, anh tình nguyện tham gia công tác chống dịch. Anh hy vọng dịch sẽ hết nhanh để cuộc sống của mọi người trở lại bình thường.
Những người trực chốt chống dịch Covid-19: Vất vả hy sinh mong dịch chóng qua3

Ông Chiểu tham gia trực chốt dưới chân chung cư Hemisco phong tỏa vì dịch Covid-19

ẢNH: DƯƠNG LAN

Những người trực chốt chống dịch Covid-19: Vất vả hy sinh mong dịch chóng qua4

Chung cư Hemisco phong tỏa từ ngày 4.6 để đảm bảo phòng dịch

ẢNH: DƯƠNG LAN

Ông Nguyễn Xuân Chiểu (60 tuổi, đội dân quân tự vệ P.Phúc Mai) đang trực chốt tại chung cư Hemisco (Q.Hà Đông, Hà Nội) vì có ca nhiễm Covid-19. Ông trực chốt dưới chân tòa nhà, nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định phòng dịch.
Dù đã có tuổi nhưng từ khi có lệnh phong tỏa chung cư, ông nhanh chóng nhận nhiệm vụ, đảm bảo quy định phòng dịch. Mỗi ngày ông Chiểu trực từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều.
“Tôi ở đây hướng dẫn người dân cách ly an toàn, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, hạn chế mọi giao tiếp cư dân tòa nhà với người ngoài. Các cư dân có cần mua gì sẽ nhờ người ngoài mang đến đặt tại các điểm chốt, chúng tôi sẽ hỗ trợ người dân lấy đồ, phục vụ đời sống hằng ngày”, ông Chiểu nói.
Theo ông Chiểu, nhiệm vụ quan trọng khi trực chốt là hướng dẫn, nhắc nhở cư dân không tiếp xúc với cộng đồng bên ngoài. Thời tiết nắng nóng khiến việc túc trực cũng có khó khăn nhưng vì nhiệm vụ, vì an toàn ông Chiểu luôn có mặt trong ca trực, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chiến sĩ công an bảo vệ Bệnh viện quận Tân Phú dương tính Covid-19

“Lúc đầu, nhiều người cũng băn khoăn, xin ra ngoài nhưng chúng tôi cũng giải thích cho họ hiểu đang ở trong khu phong tỏa, ra ngoài là ảnh hưởng đến cộng đồng nên phải nghiêm chỉnh chấp hành. Nắng nóng quá thì tôi uống thêm nước, thỉnh thoảng cư dân, UBND phường cũng động viên giúp anh em có thêm động lực, tinh thần làm việc. Mong làm sao hết dịch cho mọi người còn làm ăn, đi lại học hành, không ai mắc Covid-19 là sướng rồi”, ông Chiểu nói.
Dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với đó, đội ngũ tham gia túc trực tại các điểm chốt sẽ còn nhiều đêm trắng thực hiện nhiệm vụ. Ngoài đội ngũ nhân viên y tế, các tình nguyện viên trực chốt vẫn luôn giữ tinh thần làm việc cao nhất để đảm bảo công tác phòng dịch, đem cuộc sống bình yên trở lại với người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.