Cần xử phạt nặng hơn!

21/09/2015 04:16 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Thảm họa khi vừa lái xe vừa điện thoại trên Thanh Niên số ra ngày 20.9.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết  Thảm họa khi vừa lái xe vừa điện thoại trên Thanh Niên số ra ngày 20.9.

Nhiều người như vậy
Đọc bài viết không chỉ tôi mà có lẽ khá nhiều người sẽ giật mình vì cũng đã từng vừa chạy xe vừa nghe, xem điện thoại. Hậu quả của hành vi này thật kinh khủng, nó không chỉ gây hại cho bản thân, gia đình mình mà còn liên lụy bao người đi đường. Đừng bao giờ làm điều này một lần nào nữa trên đường.
HUỲNH CÔNG MÃNH (congmanhhuynh@yahoo.com)
Từng chết hụt
Tôi từng suýt chết vì vừa nghe điện thoại vừa chạy xe máy. Sau lần đó, khi chạy xe ngoài đường, nếu có điện thoại, tôi cho xe lên lề đường, dừng lại, tắt máy xe rồi nghe điện thoại. Có khi tôi vứt điện thoại luôn trong cốp xe khi ra đường, ai gọi nhỡ thì gọi lại, hơi phiền một chút nhưng bảo đảm an toàn cho mình, cho người xung quanh.
VÕ VĂN NAM (namvo@yahoo.com)
Chậm mà chắc
Trả lời tin nhắn muộn, gọi lại khi thấy cuộc gọi nhỡ, từ từ đăng một tấm ảnh mới, một trạng thái mới trên mạng xã hội… khó gây ra hậu quả lớn. Vậy tại sao cứ chăm chăm vào điện thoại để rồi gặp nguy hiểm?
VÕ THỊ THU SƯƠNG (thusuong_vo545@yahoo.com)
Xử phạt nặng hơn
Theo tôi, cần tăng mức phạt hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông. Hậu quả của hành vi này là vô cùng nghiêm trọng. CSGT nên tăng cường phát hiện, xử lý hành vi này.
BÙI MINH TRIẾT (buiminhtriet@gmail.com)
Cần có thật nhiều đoạn phim, hình ảnh về tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra do vừa lái xe vừa điện thoại như thế này. Đó là lời cảnh tỉnh hiệu quả nhất dành cho những ai từng có hành vi như thế này.
Trần Trọng Nghĩa (Q.1, TP.HCM)
 
 
Trên đường đi có biết bao tình huống bất ngờ xảy ra. Toàn tâm toàn ý lái xe còn phản ứng không kịp, huống hồ đang phân tâm với điện thoại?
Bùi Thị Thu Thảo (Q.3, TP.HCM)
 
T.T - DUY KHANG (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.