Cần xử phạt hành vi tự ý bít cống thoát nước

05/09/2019 18:02 GMT+7

Nhiều hố ga, miệng cống thoát nước trên các tuyến đường tại TP.HCM bị bít lại khiến nước không thể thoát xuống cống trong mùa mưa, gây ngập úng và nhiều hệ lụy khác.

Qua quan sát, trên các tuyến đường như Trường Sơn, Cách Mạng Tháng 8 (P.15, Q.10), đường Phan Đăng Lưu (P.3, Q.Phú Nhuận); Tân Kỳ-Tân Quý (Q.Tân Phú) và Hoàng Văn Thụ... tình trạng miệng cống bị bít đã làm tắc nghẽn đường thoát nước, hễ mưa là ngập đường.
Có nhiều nguyên nhân khiến cống bị... “bịt miệng”. Chủ yếu là do mùi hôi thoát lên từ cống, ảnh hưởng đến việc buôn bán của gia chủ. Có trường hợp bít miệng cống để tránh côn trùng, chuột... từ miệng cống chui vào nhà.
Có nhiều cách để cống bị bít lại. Nhẹ nhàng thì dùng bao tải, bạt phủ lên. Nặng hơn thì dùng tấm đan, thậm chí tấm sắt hàn lại, dùng ván chặn miệng cống. Có không ít trường hợp người dân dùng xi măng xây bịt luôn miệng cống.
Cống rãnh là tài sản công cộng, do đó cơ quan quản lý hệ thống cống rãnh cần kiểm tra phát hiện, xử phạt hành vi cố ý bít miệng cống, ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước, gây ngập úng, ảnh hưởng mỹ quan thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.