Cẩn trọng khi chở chó trên đường

18/12/2015 05:11 GMT+7

Gần đây, tôi chứng kiến một tai nạn trên đường tỉnh lộ 10 thuộc Q.Bình Tân, TP.HCM xuất phát từ việc chở chó.

Gần đây, tôi chứng kiến một tai nạn trên đường tỉnh lộ 10 thuộc Q.Bình Tân, TP.HCM xuất phát từ việc chở chó.

Hôm đó, chạy phía trước, cùng chiều với tôi, có một người đàn ông đi xe gắn máy chở theo một con chó to màu đen, cho đứng ở sàn xe phía trước. Mới đầu, thấy nó ngoan ngoãn, đứng im, không ai nghĩ ngợi gì. Lúc chạy đến ngã ba chợ Bình Trị Đông, bỗng nhiên con chó nhảy xuống, giật mạnh sợi xích làm người chở chó ngã ngang ra đường, còn con chó thì len lỏi giữa những hàng xe khiến nhiều người hốt hoảng. Do thắng không kịp, tôi tông vào xe của những người đi trước, may mà chỉ bị ngã nhẹ. Mọi người hoảng sợ la ó, còn người chở chó thì luôn miệng gọi tên con chó và bảo nó dừng lại. Nhưng âm thanh xe cộ, người đông khiến nó càng bị kích động, chạy tọt vào một nhà bên đường... Mọi người hôm ấy bị một phen hú vía.
Lần khác, trên đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM, tôi cũng chứng kiến một người chở chó bị nó vùng vẫy, ngã xuống đường, khiến nhiều người khác không kịp dừng lại cũng té dúi dụi vào nhau. Một chiếc xe buýt chạy phía sau may mắn đã thắng kịp, chứ không thì hậu quả sẽ rất nặng nề.
Qua những lần như vậy, tôi nghĩ rằng tuy chó là con vật đáng yêu nhưng chúng chỉ là những con thú, rất dễ bị kích động. Thiết nghĩ những ai nuôi chó cũng cần phải lưu tâm những điều trên, nên gắn rọ mõm cho chó và hạn chế chở chó trên đường để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.