Cần trấn áp tội phạm ở Sài Gòn mạnh hơn nữa

19/03/2016 11:17 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Lời xin lỗi cần thiết trên mục Chào buổi sáng của Báo Thanh Niên số phát hành ngày 18.3.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Lời xin lỗi cần thiết trên mục Chào buổi sáng của Báo Thanh Niên số phát hành ngày 18.3.

Xin lỗi sao xuể?
Việc xin lỗi du khách là đúng, báo chí cũng khen nhiều. Người nước ngoài đến đất nước ta để du lịch, tìm hiểu về văn hóa, con người, mang đến nhiều nguồn thu cho ta. Nếu họ gặp rủi ro do chính công dân nước ta gây nên thì chính quyền phải xin lỗi, bồi thường, hỗ trợ... Tuy nhiên, giải quyết một vấn đề phải giải quyết ở tận gốc. Nếu ngày nào cũng xảy ra việc du khách bị trộm, cướp thì chính quyền xin lỗi sao cho hết?
Võ Thành Vương (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)
Đừng để xin lỗi nữa
Chính quyền phải làm sao đừng để phải xin lỗi du khách nói riêng và người dân nói chung vì bị cướp giật trên đường thêm lần nữa. TP.HCM phải xây dựng một cơ chế dân tự bảo vệ như TP.Hà Nội đã làm được. Ở Hà Nội, một người phát hiện cướp giật thì cả khu phố ùa vào hỗ trợ để bắt tên cướp ấy. Với tinh thần tập thể đó thì chỉ những tên cướp táo tợn lắm mới dám thực hiện hành vi cướp. Đó là một trong nhiều nguyên nhân mà các tuyến phố Hà Nội rất ít có cướp giật.
Đào Duy Thanh Quang (Q.Ba Đình, Hà Nội)
Buổi xin lỗi nữ du khách Ai Cập bị giật đồ ở TP.HCM

Tăng cường trấn áp tội phạm
Chúng tôi rất mong công an, chính quyền địa phương tăng cường hơn nữa việc trấn áp tội phạm. Đến khi nào TP.HCM sạch bóng cướp giật trên đường phố thì người dân chúng tôi hạnh phúc lắm!
Đặng Nguyễn Duy Hưng (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Nên có nhiều đội “hiệp sĩ”
Khi chưa thành lập được lực lượng cảnh sát du lịch thì có lẽ chúng ta cần có thêm nhiều tổ “hiệp sĩ”. Mô hình các “hiệp sĩ” đã rất thành công ở một số quận, huyện. Người dân rất tin tưởng vào lực lượng “hiệp sĩ”. Họ đã góp phần ổn định an ninh trật tự ở một số địa bàn. Nên chăng, bước đầu chúng ta hãy thành lập các tổ “hiệp sĩ” tại các khu vực có đông du khách và các điểm “nhạy cảm” về trộm cướp.
Vương Thị Thu Hồng (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Công tác cảnh báo
Việc bị cướp để ý cũng có một phần lỗi từ du khách, từ nạn nhân. Nhiều du khách, người dân, nhất là phụ nữ khi ra phố mà cứ vô tư móc điện thoại ra nghe, thậm chí đeo nữ trang rất hớ hênh... Như thế, vô tình các nạn nhân đã “tạo điều kiện” cho cướp giật. Nên chăng ở các khách sạn, các tour du lịch cần tăng cường công tác cảnh báo cho du khách biết tình trạng trộm cướp trên đường phố. Cách phòng tránh cướp giật trên đường phố để du khách đề phòng.
Nguyễn Thanh Sơn (P.9, Q.3, TP.HCM)
Hình ảnh cô du khách người Ai Cập cười tươi, rạng rỡ trong buổi gặp gỡ với chính quyền rất đẹp. Chúng ta nên làm điều này thường xuyên. Có thể thành lập một trung tâm hay một văn phòng hỗ trợ du khách để giúp những du khách gặp nạn.
Trần Thị Hồng (Q.9, TP.HCM)
Việc xin lỗi là cần thiết, rất nhân văn. Nhưng có lẽ việc này phải làm từ lâu rồi. Không phải gần đây mà trước đó đã có rất nhiều du khách bị cướp giật trên đường phố. Tôi ủng hộ việc này và mong chính quyền duy trì.
Nguyễn Hoàng Thái (H.Nhà Bè, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.