Cần Thơ sửa công văn khẩn gây hiểu lầm Tây Đô không cho người lao động ra khỏi TP

Đình Tuyển
Đình Tuyển
15/06/2021 14:54 GMT+7

UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành công văn khẩn để thay thế cho công văn trước đó vài giờ khiến nhiều người hiểu lầm về việc địa phương đóng cửa, cấm người lao động ra khỏi thành phố.

Chiều 15.6, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, đã có công văn mới nhất về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới để thay thế cho công văn số 2178/UBND-KGVX ban hành sáng cùng ngày.
Theo công văn cũ, từ 0 giờ ngày 16.6, tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không được ra khỏi thành phố. Văn bản này lập tức đã gây xôn xao dư luận, một số thông tin lan truyền về việc Cần Thơ đóng cửa không cho người ra khỏi thành phố để chống dịch.

Trưa 15.6: Thêm 118 ca Covid-19, Việt Nam sắp chạm mốc 11.000 ca

Anh Nguyễn Minh Hiếu, một người lao động ở TP.Cần Thơ, cho biết: “Nhà tôi ở Vị Thanh, Hậu Giang nhưng làm việc ở Cần Thơ. Sáng nay, hay thông tin bị cấm ra khỏi thành phố cũng hoang mang, đang phải dọn dẹp, sắp xếp để về quê trước giờ công văn có hiệu lực. Chỗ tôi, nhiều anh em khác cũng trong hoàn cảnh tương tự”.

Công văn ban hành sáng 15.6 khiến nhiều người hoang mang khi người lao động không được ra khỏi thành phố

Ảnh: Đình Tuyển

Lý giải về công văn thay thế, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho hay, để tránh hiểu lầm, công văn mới đã bỏ cụm từ “người lao động” ra khỏi đối tượng “không được ra khỏi thành phố” bởi cấm người lao động không thuộc thẩm quyền của địa phương.
“Tuy nhiên, địa phương rất khuyến khích tất cả người dân nếu không có việc gì quá quan trọng thì không nên ra khỏi thành phố để thực hiện công tác phòng dịch tốt hơn. Riêng với cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế, yêu cầu không ra khỏi thành phố là để thực hiện chỉ đạo phòng chống dịch và khi có yêu cầu cấp bách, việc điều hành chống dịch sẽ chủ động hơn”, ông Trần Việt Trường nói.

Các tình nguyện viên đội mưa làm việc tại các chốt khai báo y tế vào cửa ngõ TP.Cần Thơ

Ảnh Phương Tấn Đạt

Cũng theo công văn mới nhất của TP.Cần Thơ, từ 00 giờ ngày 16.6, Cần Thơ sẽ tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ các tụ điểm vui chơi, giải trí; các dịch vụ thể hình, làm đẹp, xông hơi... Tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ (karaoke, quán bar, massage,...); cơ sở kinh doanh (quán ăn, uống) đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức dạy và học bằng hình thức trực tuyến. Riêng, Sở Y tế TP.Cần Thơ phải chuẩn bị mọi điều kiện để kích hoạt bệnh viện dã chiến 100 giường ngay khi có yêu cầu...

Công văn mới nhất của TP.Cần Thơ tiếp tục tăng cường giám sát tại các cửa ngõ ra vào TP.Cần Thơ

Ảnh: Phương Tấn Đạt

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố tập trung cao độ với tinh thần khẩn trương hơn, quyết liệt hơn, thần tốc hơn nữa trong công tác chỉ đạo điều hành, công tác phối hợp, đề cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phát huy 4 tại chỗ và thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ cấp bách, như: Không tập trung quá 10 người, thực hiện 5K, giữ khoảng 2m khi tiếp xúc.
Theo báo cáo của ngành Y tế Cần Thơ, tính đến 17 giờ ngày 14.6, tại TP Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm trong cộng đồng, hiện có 331 người đang cách ly tập trung. Số người đang trong thời gian theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn: 3.855 người
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.