Cần lập lại an toàn giao thông

05/01/2016 09:07 GMT+7

Tăng cường xử phạt xe dừng đỗ sai quy định và Tháo lưới chống lóa để băng qua đường là hai bài viết thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc trên số báo Thanh Niên phát hành ngày 4.1.

Tăng cường xử phạt xe dừng đỗ sai quy định và Tháo lưới chống lóa để băng qua đường là hai bài viết thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc trên số báo Thanh Niên phát hành ngày 4.1.

Ô tô khách vô tư quay đầu xe trên đường Nguyễn Thái Bình - Ảnh: Đàm HuyÔ tô khách vô tư quay đầu xe trên đường Nguyễn Thái Bình - Ảnh: Đàm Huy
Vi phạm nhiều
Nếu lực lượng chức năng tăng cường tuần tra ở khu vực trung tâm TP.HCM, Hà Nội thì chắc chắn sẽ lập biên bản vi phạm lỗi dừng đỗ không đúng quy định, lấn chiếm vỉa hè đến... mỏi tay. Các tuyến đường ở trung tâm nhỏ trong khi lượng xe ô tô lại khá đông. Xe cứ dừng, đỗ một cách tùy tiện, cản trở lưu thông, dễ gây tai nạn cho người đi đường.
Đào Trọng Thắng (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Tăng cường tuyên truyền
Chính quyền địa phương nơi có người dân thường xuyên vi phạm an toàn giao thông, tháo dỡ những biển báo, lưới chắn trên đường… cần tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm. Việc tuyên truyền về tác hại của sự vi phạm, mức xử phạt… giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn hành vi của mình.
Đặng Hải Trình (TP.Tân An, Long An)
Xem thường tính mạng
Tôi thấy ớn lạnh với hình ảnh người dân cứ vô tư băng qua dải phân cách ở các đường cao tốc. Nhiều nơi người ta còn thả bò, trâu đi gần đường. Tính mạng của bản thân mà họ còn không quý, không sợ thì làm sao họ nghĩ đến tính mạng của người khác được?
Bành Thiên Trúc (P.5, Q.6, TP.HCM)
Ủng hộ
Gần đến Tết Nguyên đán thì tình trạng xe dù, bến cóc lại bùng phát. Tôi rất ngán ngại tình trạng xe dù chạy bạt mạng, quay đầu xe bất chấp luật lệ, miễn bắt được khách dọc đường. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc ra quân dẹp nạn xe dù, lấn chiếm lòng lề đường để đường phố thông thoáng, bớt tai nạn giao thông.
Trịnh Nghiêm Minh (Q.4, TP.HCM)
Ngại đi xa
Tình trạng băng qua đường cao tốc, phá dải phân cách, phá lưới chống lóa, lưới an toàn để băng qua đường xảy ra ở rất nhiều tuyến đường, nhiều địa phương. Nguyên nhân chính do sự thiếu ý thức của người dân. Muốn đi từ nhà mình sang nhà của con cái hoặc người thân quen ở bên kia đường mà phải đi vòng thì xa quá nên cứ phá rào, băng đường cho tiện.
Vũ Thị Thu Hường (P.4, Q.8, TP.HCM)
Theo tôi cần lắp đặt camera ở những nơi mà người dân tự ý tháo lưới chống lóa nhiều lần. Camera là bằng chứng để truy tìm thủ phạm và có hướng xử lý hành chính hoặc hình sự người vi phạm. Không thể để xảy ra việc tháo lưới kéo dài, ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên đường.
Nguyễn Khánh Dũng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Việc phát hiện, xử lý xe dừng đỗ vi phạm an toàn giao thông hay hành vi lấn chiếm lòng đường cần làm thường xuyên chứ không cần đợi đến đợt tăng cường. Đội tuần tra cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông cũng nhiều thì không lý do gì không phát hiện, xử lý xe vi phạm về lỗi này. Nếu chỉ làm tăng cường thì hết đợt kiểm tra, mọi chuyện đâu lại vào đấy.
Nguyễn Đức Hữu (H.Phước Long, Bình Phước)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.