Căn hộ của thế hệ vàng

18/03/2018 11:00 GMT+7

Thế hệ millennials (thế hệ vàng) được đánh giá là vừa làm việc giỏi, năng động, sáng tạo và biết hưởng thụ thành quả do chính mình tạo lập.

Một ngôi nhà cho người trẻ thuộc thế hê này phải đáp ứng nhiều tiêu chí như đơn giản, tiện nghi nhưng vẫn “chất”.
Cả gia chủ và kiến trúc sư đều thuộc thế hệ 9X. Hiểu được tâm lý cũng như khát khao của bạn trẻ thuộc thế hệ mình nên khi phác thảo và hoàn công ngôi nhà, gia chủ hoàn toàn hài lòng với không gian cư ngụ của riêng mình.
Căn hộ của thế hệ vàng1
Dùng những vật dụng với hình khối đa dạng tạo điểm nhấn cho ngôi nhà
Căn nhà ban đầu có 3 phòng ngủ trong không gian rộng 70 m2. Tuy nhiên, vì muốn nhà rộng và thông thoáng hơn nên khi bố trí, chuyên gia thiết kế Lại Chính Trực từ công ty Red5studio cho phá bỏ bớt một phòng để không gian sinh hoạt chung như bếp, phòng khách… được nới rộng thêm. Vẫn kết cấu của căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn, phòng khách trong cùng không gian, nhưng cách bài trí cũng như sử dụng màu sắc tạo nên sự khác biệt. Giải pháp là dùng chính vật dụng để chia tách không gian, những mảng màu khác nhau tạo thành điểm nhìn khiến cho ngôi nhà không nhàm chán. Kiến trúc sư đã vận dụng rất tốt tỷ lệ vàng trong thiết kế, tỷ lệ 1:3:6, chút mộc mạc của gỗ, điểm xuyết thêm màu vàng rực rõ trên nền trắng càng làm tăng thêm nét ấn tượng cho ngôi nhà.
Căn hộ của thế hệ vàng2
Ảnh: Quang Trần
Căn hộ của thế hệ vàng3
Căn hộ của thế hệ vàng4
Mảng xanh được bố trí khắp các không gian, khiến căn hộ vốn vuông vức như "mềm" hóa, nhẹ nhàng hơn
Nhà đơn giản nhưng không xuề xòa. Mỗi góc, mỗi vật dụng đều bố trí vì lí do cụ thể. Từ chiếc đèn ở bếp đảo, chậu cây trong phòng ngủ, thậm chí tay nắm bằng da của cửa tủ… đều được bài trí tỉ mỉ, chỉn chu từng chi tiết để ngôi nhà đạt được sự hoàn hảo, khiến gia chủ thực sự cảm nhận đây là nhà, là thế giới riêng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.