Cân đong đo đếm tần suất 'yêu' có vượt giới hạn?

27/08/2017 22:05 GMT+7

Có bao giờ bạn rơi vào “tình cảnh” tình cảm nồng cháy đến mức không biết liệu tần suất yêu của bản thân có bình thường hay vượt quá giới hạn cho phép hay không?

Bạn có thể tham khảo kết quả nghiên cứu của Tổ chức Kinsey Institute for Research in Sex, Gender, and Reproduction (Viện Nghiên cứu các vấn đề về giới tính, sinh sản Kinsey - Mỹ) đăng tải trên chuyên san Medical Daily.
Theo đó, độ tuổi được xem là công cụ đo tần suất yêu quan trọng nhất. Chẳng có gì ngạc nhiên khi thấy độ tuổi sung mãn nhất là từ 18 đến 29 khi họ “yêu” trung bình 112 lần/năm hay 2 lần/tuần.

tin liên quan

Giờ vàng để… yêu
Chuyện hiển nhiên là muốn thăng hoa trong chuyện ấy bạn và người kia phải cảm thấy thoải mái và cả hai đều phải… đồng tình. 
Con số này sẽ giảm xuống 86 lần/năm hay 1.6 lần/tuần. Nếu bạn ở độ tuổi từ 40 đến 49 thì cứ lấy nhóm đầu ra làm quy chuẩn bởi bạn chỉ bằng một nửa so với họ. Nghiên cứu này không đưa vào nhóm người trên 50 tuổi.
Tiến sĩ Justin Lehmiller giải thích sự sụt giảm này là do sự gia tăng của các căn bệnh kinh niên, vậy nên nếu bạn cải thiện được sức khỏe thì tần suất yêu ở nhóm tuổi lớn hơn vẫn có thể sánh vai được với nhóm trẻ tuổi. So với phụ nữ, đàn ông dễ bị tác động bởi tình trạng sức khỏe, cả tâm lý lẫn sinh lý hơn và được cho rằng càng già, đàn ông càng nhạy cảm và không dẻo dai như phái yếu.
Poll TNO
Quiz nguy cơ Covid-19 / Tình trạng của bạn trong 14 ngày qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.