Cần địa điểm để duy trì lớp học tình thương

21/05/2017 08:02 GMT+7

Đến Q.7, TP.HCM, chỉ cần hỏi “lớp học tình thương bà Mười” là nhiều người biết.

Vì thương những em nhỏ cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn không được đến trường học nên từ năm 1999, bà Mười (tên thật là Lữ Thị Lệ Nương, ngụ Q.7) đã mở lớp dạy học miễn phí cho các em. Nhiều thế hệ học trò của lớp đã thành công trong cuộc sống, nhiều em hiện đang theo học đại học.
Khi mới mở, lớp chỉ có vài học trò, rồi tiếng lành đồn xa, các em đến học ngày càng đông. Mừng, nhưng bà Mười lại phải chật vật tìm địa điểm để các em có chỗ học ổn định. Tới năm 2010, được sự đồng ý của UBND P.Tân Thuận Tây, Q.7 và Ban Điều hành KP.3, lớp học đã được “định cư” tại Trung tâm học tập cộng đồng P.Tân Thuận Tây (số KE45 Huỳnh Tấn Phát).

tin liên quan

Lớp học tâm lý miễn phí của nữ cascadeur
Cũng đông đúc như các ngày học võ miễn phí, nhưng không khí lớp học thuộc câu lạc bộ tự vệ Phi Ngọc Ánh tại Trung tâm thể dục thể thao Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tối 4.5 lại khác hẳn.
“Có được chỗ học tập ổn định đã tạo tâm lý yên tâm cho thầy và trò của lớp học. Tuy nhiên ngày 8.5 vừa qua, chúng tôi nhận được thông báo của UBND P.Tân Thuận Tây về việc di dời lớp học trên để xây dựng trụ sở công an phường.
Vì các em chưa thi hết học kỳ 2, nên chúng tôi xin phép cho lớp hoạt động đến hết ngày 24.5 để các em hoàn thành chương trình học và đã được sự đồng ý của các lãnh đạo địa phương. Còn tương lai thì tôi cũng chưa biết tìm đâu ra địa điểm để tiếp tục duy trì lớp học”, bà Mười lo lắng.
Rất mong được các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm… hỗ trợ để lớp học có được địa điểm tiếp tục hoạt động, để tấm lòng của bà Mười lại có thể đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ email: lophoctinhthuongbamuoi@gmail.com hoặc qua số điện thoại 01225605065 (gặp Mỹ Phượng, trưởng nhóm Tình nguyện viên của lớp học).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.