Cận cảnh vỉa hè hồ Gươm trước đề xuất lát lại

29/03/2018 14:32 GMT+7

Dự án lát lại toàn bộ vỉa hè hồ Gươm gặp nhiều ý kiến trái chiều dư luận. Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm công bố kết quả lấy ý kiến người dân về việc lát lại toàn bộ vỉa hè, cho biết đa số đồng ý.

Đầu tháng 3, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lấy ý kiến người dân về việc lát lại vỉa hè xung quanh khu vực hồ Gươm, sau khi có dư luận trái chiều về việc này. Theo kết quả khảo sát ý kiến mà quận này vừa công bố, sau 2 tuần trưng bày và lấy ý kiến (từ 2.3 - 14.3), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng đã nhận được 1.124 phiếu đóng góp ý kiến, trong đó có 1.047 phiếu ủng hộ (93,1 %) và 77 phiếu không ủng hộ (6,9 %).
“Nhà nước có chủ trương cải tạo khuôn viên khu vực quanh hồ Gươm, đây là một di tích lịch sử đặc biệt nhất của thủ đô. Theo tôi, đã làm thì phải có quy mô hiện đại. Đặc biệt, tôi muốn lưu ý đến chất lượng, kiến trúc phải đồng bộ, chứ không thể nhếch nhác. Tuy nhiên, việc lát gạch phải chú ý đến chất lượng để đảm bảo vừa đẹp vừa bền”, ông Trần Đình Quế, nhà ở quận Ba Đình bày tỏ.
Khảo sát thực tế hiện trạng vỉa hè xung quanh khu vực hồ Gươm hiện tại cho thấy, vỉa hè được lát bằng khoảng 20 loại gạch, đá. Trong đó, nhiều đoạn bị bong tróc, sụt lún (tập trung chủ yếu ở khu vực sát với lòng hồ); đoạn từ đền Ngọc Sơn đến nhà hàng Thủy Tạ được lát bằng đá granite, những đoạn còn lại được lát bằng nhiều loại gạch khác nhau.
Dưới đây là một số hình ảnh vỉa hè hồ Gươm trước khi dự kiến được lát lại toàn bộ:
Vỉa hè đoạn qua phố Lê Thái Tổ đã được lát bằng đá Ảnh Cao Nghĩa
Trong khi phần lớn vỉa hè xung quanh hồ Gươm được lát bằng gạch Ảnh Cao Nghĩa
Gạch lát vỉa hè khu vực lòng hồ đa phần bong tróc do rễ cây Ảnh Cao Nghĩa
Nhiều đoạn gạch lát không đồng bộ, chắp vá Ảnh Cao Nghĩa
Đoạn giao giữa gạch và đá lát vỉa hè tạo hình ảnh không đồng bộ Ảnh Cao Nghĩa
Phần gạch sát mép đường cũng bị bong tróc bởi rễ cây Ảnh Cao Nghĩa
Ngay cả những đoạn mới được lát bằng đá granite cũng bị hỏng Ảnh Cao Nghĩa
Một số đoạn vỉa hè vẫn còn đẹp đẽ, phẳng phiu Ảnh Giao Nghĩa
Dự kiến việc lát lại toàn bộ vỉa hè hồ Gươm sẽ diễn ra trong năm 2018 Ảnh Cao Nghĩa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.