Cận cảnh thác hoa tươi cao 12 mét lớn nhất Việt Nam

07/01/2017 18:50 GMT+7

Một thác hoa có chiều cao 12 mét, đường kính chân 19 mét với hàng ngàn giỏ hoa tươi kết thành đang được đặt tại công viên Sa Đéc, Đồng Tháp được đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam.

BTC cho biết, 25 công nhân đã thi công công trình thác hoa này trong suốt 30 ngày để kịp hoàn thành trước ngày 7.1, ngày khai mạc "Tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm 2017" diễn ra tại TP Sa Đéc, do tỉnh Đồng Tháp tổ chức.
Theo đó, thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam đặt tại công viên Sa Đéc cao 12m, được dựng từ hơn 3.000 giỏ hoa tươi của làng hoa Sa Đéc. Thác hoa mô phỏng dòng thác chảy xuống 4 phương, tượng trưng cho 4 mùa hoa đua sắc.
VIDEO: Khách du lịch thích thú chiêm ngưỡng 'thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam' - Thưc hiện: Lê Nam - Nguyễn Sơn
Các loại hoa được dùng để kết thành thác hoa bao gồm hoa hồng, hoa cúc lá nhám, dừa cạn, cúc mâm xôi... Ông Nguyễn Thanh Tuấn, trưởng phòng VHTT thành phố Sa Đéc nói: "Thác hoa hứa hẹn sẽ là điểm đến đặc biệt hấp dẫn trong tuần lễ du lịch Đồng Tháp năm nay. Đồng thời cũng là niềm tự hào của người trồng hoa muốn chia sẻ, gửi gắm tâm hồn bằng sản phẩm của mình đến mọi người nhân dịp Tết đến, Xuân về".
Cận cảnh công trình thác nước lớn nhất Việt Nam Ảnh Lê Nam
Hơn 3.000 giỏ hoa gồm các loại hoa hồng, hoa cúc lá nhám, dừa cạn, cúc mâm xôi... kết thành thác hoa khổng lồ Ảnh Lê Nam
BTC đang gấp rút chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước giờ khai mạc vào tối 7.1 Ảnh Lê Nam

Có mặt tại công viên Sa Đéc sáng 7.1, rất đông người dân, du khách thập phương đã đổ về thành phố Sa Đéc để tham dự tuần lễ du lịch mặc dù chương trình khai mạc phải đến 17 giờ 30 phút cùng ngày mới chính thức diễn ra.

Tại khu vực công trình "thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam", nhiều người tập trung chụp ảnh và bày tỏ sự thích thú.
Rất đông người dân và du khách đã đến khu vực Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam chụp ảnh, chiêm ngưỡng Ảnh Lê Nam

Chị Phạm Hữu Hạnh (Phường 3, TP. Sa Đéc) nói: “Tôi rất vui khi được tham gia tuần lễ du lịch lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Sa Đéc. Mặc dù trước đến nay có khá nhiều công trình trang trí hoa nhưng thác hoa năm nay mình thấy rất hoành tráng và đặc biệt hơn cả với nhiều loài hoa cùng khoe sắc, tôi khá hài lòng với cách bài trí của thác hoa”.

"Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp năm 2017" diễn ra từ ngày 7.1-14.1.2017 với chủ đề "Nơi bốn mùa khoe sắc" gắn với lễ hội hoa Xuân thường niên của thành phố Sa Đéc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.