Cận cảnh những 'cây độc, hoa độc' sốt xình xịch dịp Tết Mậu Tuất 2018

09/02/2018 11:16 GMT+7

Tết này, những mặt hàng độc như hoa kiểng, quýt kiểng, dưa kiểng vừa tung ra thị trường đã bán hết vèo.

“Cây độc, hoa độc” sốt xình xịch

Tết này, những mặt hàng độc như hoa kiểng, quýt kiểng, dưa kiểng do nhà vườn Đồng Tháp trồng vừa tung ra thị trường đã bán hết vèo

Hoa thạch thảo lần đầu tiên vừa xuất hiện trên xứ hoa TP.Sa Đéc đã gây chú ý trong và chỉ trong vài tuần đã hết sạch. Nhà vườn Trần Văn Tiếp, người độc quyền hoa thạch thảo cho biết, giống hoa này có nguồn gốc từ Nam mỹ, chúng ưa nhiệt độ lạnh, không thích hợp với vùng nắng nóng miền tây nhưng thấy hoa đẹp quá nên ông mua giống gieo trồng. Phải mất 2 năm trầy trật ông mới thuần dưỡng cho chúng chịu khuôn phép với nắng nóng, không chết hay héo bông.

Tết này, ông Tiếp trồng 4.000 chậu hoa thạch thảo bán với giá 30.000-35.000 đồng/ chậu và không đủ hàng bán nên phải từ chối khách đặt hoa. Theo ông Tiếp, loài hoa này được ưa chuộng do bông nở đẹp, giá lại rẻ, có thể trưng ở trong sân nhà hay trồng xen trong vườn, trong các công trình đô thị tạo vẽ đẹp mềm mại, trang nhã.

Hoa thạch thảo lần đầu tiên xuất hiện đã cháy hàng ngày tết Thanh Dũng
Du khách chụp hình bên hoa thạch thảo Thanh Dũng

Ông Trần Văn Tiếp-nhà vườn đầu tiên ở miền tây trồng hoa thạch thảo bán tết Thanh Dũng


Trong khi đó, nhà vườn Trần Thanh Tiền  ở xã Long Thuận, H.Hồng Ngự lần đầu tiên trồng dưa lưới nổi chữ tung ra thị trường tết đã gây sốt hàng. Tiền bật mí, anh lựa những trái dưa còn nhỏ có dáng đẹp dùng tay nghề tác động lên thân ngoài vỏ dưa làm nổi nổi chữ tự nhiên như phát tài, phúc, lộc, thọ…

Tiền chịu khó chăm sóc, bón phân cho các trái dưa độc đáo này theo chế độ đặc biệt nên khi trái dưa lớn lên các chữ nổi trên thân dưa không bị biến mất mà hằn sâu tạo nét tự nhiên rất đẹp. Cái tết đầu tiên làm dưa lưới nổi chữ, Tiền tung ra thị trường 50 cặp và các siêu thị, cửa hàng ở vùng ĐBSCL đã đặt mua hết với giá 300.000-400.000 đồng/cặp.

Còn ông Lưu Văn Ràng, chuyên trồng quýt hồng kiểng trên chậu ở xã Vĩnh Thới, H.Lai Vung, cho biết, 300 chậu quýt hồng kiểng ông trồng bán tết đến ngày 25.12 đã “khóa sổ” do không còn chậu quýt nào để bán. Một chậu quýt kiểng ông Ràng bán với 1 triệu đồng đến 7 triệu đồng chậu, trong đó có 1 chậu quýt đẹp được một doanh nghiệp ở Kiên Giang mua với giá 12 triệu đồng.

Quýt hồng là cây trồng nổi tiếng ở H.Lai Vung, một cây quýt thông thường thường có chiều cao trên 4m, cành tán xum xuê. Năm 2012, ông Ràng nghiên cứu, dùng tay nghề kỹ thuật  trồng cây quýt hồng có tán cành to và rộng thành cây kiểng trồng trong chậu chưng tết có chiều cao từ 1m đến 1,5m tạo nên hình ảnh độc đáo.

trái dưa lưới nổi hình chữ Lộc nhìn đẹp mắt Thanh Dũng

trái dưa lưới nổi hình chữ thọ Thanh Dũng


Năm 2013, ông Ràng chính thức trồng trên 100 chậu quýt kiểng bán tết và gây sốt hàng, được người tiêu dùng săn lùng mua về trưng tết hay làm quà tặng người thân. Quýt hồng kiểng lên chậu bán cháy hàng do trái quýt đẹp, màu ửng hồng, cánh lá xanh nên nhiều người thích lắm hay mua trưng tết.

Chậu quýt có trái càng to, cáng nhiều trái càng có giá trị, tuy trồng trong chậu nhưng vị ngọt vẫn như quýt thường.

Theo ông Ràng, để trồng được quýt hồng kiểng phải mất gần hai năm tuyển chọn cây quýt giống. Sau đó, lọc ra các cây quýt phát triển tốt đem chuyển vào trồng trong chậu kiểng, gì quy trình xử lý quýt kiểng rất phức tạp, tỷ lệ thành công chưa cao nên các nhà vườn khác chưa trồng nhiều.

Ông Lưu Văn Ràng-nhà vườn đầu tiên dám trồng quýt hồng trong chậu Thanh Dũng
vườn quýt kiểng của ông Ràng đã bán sạch Thanh Dũng
chậu quýt hồng giá 12 triệu đồng đẹp nhất Thanh Dũng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.