Cận cảnh cuộc sống của người dân ở khu phong tỏa ngoại thành Đà Nẵng

Huy Đạt
Huy Đạt
04/08/2020 14:31 GMT+7

Hơn 1.600 nhân khẩu tại thôn Lệ Sơn Nam (xã Hoà Tiến, H.Hoà Vang, TP. Đà Nẵng ) ở nơi đang bị phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 . Đây là địa phương đầu tiên ghi nhận 3 ca dương tính Covid -19.

Sáng 4.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Ngọc Trúc (Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến) cho biết: “Dự kiến chiều nay (4.8), 419 hộ dân với hơn 1.600 nhân khẩu sẽ hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, việc thực hiện xét nghiệm toàn khu vực đang được khẩn trương triển khai”.

Tâm sự người dân sống trong khu phong toả ở Đà Nẵng vì Covid-19

Trước đó, ngày 2.8, thực hiện theo Quyết định số 158/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, ngành chức năng đã thực hiện phong tỏa đối với thôn Lệ Sơn Nam. Thời gian phong tỏa từ 18 giờ ngày 2.8 đến 18 giờ ngày 16.8 và có thể gia hạn thêm tùy theo diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng.
Sau khi có lệnh phong tỏa, địa phương lập 18 chốt nhỏ và 4 chốt lớn, huy động 114 người chia làm 5 tổ để thực hiện các nhiệm vụ chốt trực. Sáng 4.8, lực lượng Quân khu 5 đã phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực đang bị phong toả.

Chốt chặn tại thôn Lệ Sơn Nam, xã Hoà Tiến tiếp giáp với xã Điện Hòa (TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) được thiết lập, giám sát chặt chẽ người dân

ẢNH: HUY ĐẠT

Trên đường liên thôn qua khu vực bị phong tỏa, các phương tiện vẫn di chuyển bình thường nhưng không được tiếp cận hàng rào khu phong toả

ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Đặng Quang Giỏi (trú tổ 3, thôn Lệ Sơn Nam) cho biết, những ngày qua người dân tại khu vực đã ý thức được việc tự bảo vệ bản thân. Gia đình ông được các con đang ở khu vực khác tiếp viện lương thực, thực phẩm. Ông Giỏi hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát và cuộc sống người dân sớm quay lại bình thường.
"Chúng tôi ý thức được dịch bệnh, người dân thực hiện tốt theo quy định, chung tay cùng TP phòng chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội", ông Giỏi chia sẻ.

Đội phản ứng nhanh số 4 Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường ra Đà Nẵng chống Covid-19

Người dân trong thôn liên tục nhận được những cuộc điện thoại hỏi thăm từ người thân

ẢNH: HUY ĐẠT

Cấm di chuyển qua cổng phụ chợ Lệ Trạch (xã Hoà Tiến)

ẢNH: HUY ĐẠT

Theo ông Trúc, UBND xã Hoà Tiến đã nhanh chóng thành lập tổ hậu cần chống dịch nhằm kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân khi cần. “Việc phong toả mới 2 ngày, hiện tại người dân vẫn còn đủ lương thực, thực phẩm đã dự trữ trước đó. Trong những ngày tới, lực lượng thuộc tổ hậu cần sẽ sẵn sàng hỗ trợ lương thực cho người dân. Mọi phương án hỗ trợ đã sẵn sàng”, ông Trúc nói.
Cũng theo ông Trúc, việc phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam được thực hiện bất ngờ, nhằm tránh việc người dân đi khỏi khu vực gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch. Ban đầu, người dân xin đi mua nhu yếu phẩm, tuy nhiên nhận sự hỗ trợ kịp thời của các lực lượng chống dịch, người dân đã tự ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và thực hiện tốt quy định phòng dịch.

Khu dân cư đóng cửa, người dân không ra khỏi nhà để thực hiện cách ly

ẢNH: HUY ĐẠT

Thôn Lệ Sơn Nam có đường tàu lửa chạy ngang qua, tại khu vực có lực lượng phòng chống dịch túc trực 24/24

ẢNH: HUY ĐẠT

Xe cấp cứu thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, lấy mẫu 1.600 nhân khẩu tại thôn để xét nghiệm Covid-19

ẢNH: HUY ĐẠT

Khu vực "nội bất xuất, ngoại bất nhập" nhằm phòng dịch Covid-19

ẢNH: HUY ĐẠT

Hàng tiếp tế được để ở đầu đường, người dân trong khu cách ly ra nhận rồi quay lại nhà

ẢNH: HUY ĐẠT

Lượng thực, thực phẩm ở khu phong tỏa đáp ứng đủ cho người dân như những ngày bình thường

ẢNH: HUY ĐẠT

2 ngày liên tục, 1.600 nhân khẩu đã đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

ẢNH: HUY ĐẠT

Được biết, trong chiều hôm nay 4.8, toàn bộ người dân ở thôn Lệ Sơn Nam sẽ hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

ẢNH: HUY ĐẠT

Lực lượng công an túc trực tại chốt phong tỏa 24/24

ẢNH: HUY ĐẠT

Quân khu 5 đã điều động nhiều xe chuyên dụng tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn khu vực phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam, xã Hoà Tiến, H.Hoà Vang, TP.Đà Nẵng

ẢNH: HUY ĐẠT

Việc phun hoá chất khử trùng diễn ra trong nhiều giờ liền

ẢNH: HUY ĐẠT

Xe chuyên dụng những ngày qua thực hiện phun hoá chất khử trùng ở nhiều khu vực trên địa bàn TP.Đà Nẵng

ẢNH: HUY ĐẠT

Đại tá Trần Đình Chung (Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng) thăm động viên các cán bộ, chiến sĩ Công an H.Hoà Vang, Công an xã Hoà Tiến túc trực tại chốt chặn phong toả

ẢNH: HUY ĐẠT

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 4.8: Thêm 10 ca mắc mới ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.