Cận cảnh cuộc sống của học sinh tiểu học Hải Dương trong khu cách ly chống Covid-19

01/02/2021 12:35 GMT+7

Sau 2 ngày, 65 học sinh tiểu học ở TX.Kinh Môn (Hải Dương) đang ở khu cách ly tập trung đều ngoan, ăn ngủ tốt.

Do có 2 học sinh nhiễm Covid-19 nên 65 học sinh tiểu học ở TX.Kinh Môn đã đi cách ly tập trung ở Trường mầm non Phạm Thái (P.Phạm Thái, TX.Kinh Môn, Hải Dương).
Chia sẻ với Thanh Niên, thầy giáo Lưu Thành Đạt, Hiệu phó Trường mầm non Lê Ninh, người vào khu cách ly cùng các học sinh, nói: “Khu cách ly là phòng học của trường mầm non nên rất sạch sẽ, ấm áp. Trong phòng có 7 chiếc giường tầng. Điện nước, đồ dùng vệ sinh đầy đủ”.
Thầy Lưu Thành Đạt cho biết, học sinh Trường tiểu học Lê Ninh vào khu cách ly thuộc lớp 2A. Do các học sinh còn nhỏ nên có 8 giáo viên và 31 phụ huynh theo cùng vào khu cách ly để chăm sóc. “Đi cách ly nhưng các con có bố, mẹ đi theo nên không sợ hãi. 21 ngày ở đây coi như là một dịp để các con trải nghiệm”, thầy Đạt nói.

Dù biết phải đi cách ly vì Covid-19 nhưng các con rất lạc quan, chung sống hòa đồng với nhau

Ảnh Phạm Dân

"Không có bạn nào khóc cả..."

Ở cùng nơi cách ly với các học sinh Trường tiểu học Lê Ninh là 34 học sinh lớp 4B Trường tiểu học Hiến Thành. Các học sinh lớp 4 có nhận thức tốt, đủ khả năng tự chăm sóc bản thân nên phụ huynh không vào khu cách ly.
Cô Phạm Thị Dân, Chủ nhiệm lớp 4B Trường tiểu học Hiến Thành, chia sẻ từ khu cách ly: “Dù biết phải đi cách ly vì Covid-19 nhưng các con rất lạc quan, chung sống hòa đồng với nhau, không có bạn nào khóc cả. Một số bạn gái cũng tâm sự là nhớ nhà, nhớ bố mẹ nhưng sau đó lại vui vẻ ngay”.
Theo cô Phạm Thị Dân, hàng ngày, cán bộ trong khu cách ly mang cơm đến tận phòng cho thầy cô, phụ huynh và các em học sinh. Ngày 2 lần, thầy cô cho học sinh xếp hàng cách nhau 2 m để tập thể dục rồi chơi chuyền bóng. Ngoài giờ cơm và tập thể dục, các em học sinh được đọc sách báo, xem truyền hình để giải trí.
Trong khi cách ly, học sinh được hướng dẫn ngồi cách xa nhau và luôn phải đeo khẩu trang. Do học sinh còn nhỏ nên nhiều khi quên các biện pháp chống dịch, thầy cô và phụ huynh luôn phải chú ý để nhắc nhở.

Bản tin Covid-19 ngày 31.1: Nóng bỏng ổ dịch tại Hà Nội, Bình Dương xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Cô giáo Phạm Thị Dân chia sẻ: “Chắc chắn chúng tôi và học sinh sẽ đón tết trong khu cách ly. Đây sẽ là một cái tết đặc biệt, đáng nhớ nhất trong cuộc đời”.
Ngày hôm qua, 31.1, CDC Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho học sinh và giáo viên phải vào khu cách ly tập trung. Kết quả sẽ sớm được công bố trong hôm nay.
Theo CDC Hải Dương, hôm nay, đơn vị này đã đưa 7 dàn máy xét nghiệm Covid-19 vào hoạt động. Bắt đầu từ 2.1, mỗi ngày CDC Hải Dương sẽ xét nghiệm được từ 20.000 đến 30.000 mẫu.
Đến sáng 2.1, Hải Dương đã ghi nhận 188 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 148 ca đang điều trị ở các bệnh viện dã chiến.
Dưới đây là những hình ảnh các học sinh Hải Dương tại khu cách ly phòng chống dịch Covid-19:

Từ đêm 30.1, 65 học sinh Trường tiểu học Hiến Thành và Trường tiểu học Lê Ninh đã được đưa vào khu cách ly tập trung của TX.Kinh Môn

Ảnh Phạm Dân

Khu cách ly là phòng học của trường mầm non nên rất sạch sẽ, ấm áp

Ảnh Phạm Dân

Trong phòng có 7 chiếc giường tầng, điện nước, đồ dùng vệ sinh đầy đủ

Ảnh Phạm Dân

Ngày 2 lần, thầy cô sẽ cho học sinh xếp hàng dãn cách nhau 2 m để tập thể dục, chơi chuyền bóng

Ảnh Phạm Dân

Ngoài giờ cơm và tập thể dục, các học sinh được đọc sách báo, xem truyền để giải trí

Ảnh Phạm Dân

Đi cách ly nhưng các con lớp 2 có bố, mẹ đi theo nên không sợ hãi

Ảnh Lưu Đạt

Ngày hôm qua, CDC Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 các học sinh và thầy cô giáo phải vào khu cách ly tập trung

Ảnh L.T

Tất cả đều khi vọng có kết quả âm tính với Sars-Cov-2

Ảnh L.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.