Cận cảnh 'cụ mai' gần 2 thế kỷ được trả giá tiền tỉ chủ vẫn không bán

20/01/2020 09:12 GMT+7

Cụ mai vàng 200 tuổi với dáng ngoài hết sức độc đáo, đặc biệt người chủ cây mai này vẫn không bán dù đã có người ra giá hàng tỷ đồng.

Trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm nay, lần đầu tiên người dân sống tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang được mục sở thị cụ mai có tuổi thọ hơn gần 2 thế kỷ.
Cụ mai vàng có tuổi thọ gần 200 năm tuổi thuộc sở hữu của một quán cà phê trên đường Nguyễn Hoàng, P.Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.
Theo ông Nguyễn Thanh Tam - người đã sưu tầm được cây mai này cho biết, cây mai độc đáo này được ông tìm thấy ở cù lao Tân Lộc, Q.Thốt Nốt cuối năm 2018, trước đó cũng có rất nhiều người hỏi mua cây mai này nhưng người chủ đó vẫn không bán.
Nhưng đến lượt ông, chỉ sau 15 phút ngả giá là ông đã thành công rinh cụ mai về với giá 1,7 tỉ đồng.
Cũng theo ông Tam, 'cụ mai' này có bề hoành 1,4m, cao khoảng 5m, táng rộng 3,5m là loại mai tàng với phần gốc rất lớn và có nhiều nu (cục u) trên thân, thậm chí có những nu lớn bằng gang tay.
Thân 'cụ mai' có 3 nhánh lớn và 5 nhánh nhỏ, dáng cây mai thuộc dáng trực, phần tàng xòe rộng phủ đều tứ diện. Để vận chuyển 'cụ mai' giá bạc tỉ này về là một điều rất gian nan vì nếu không cẩn thận làm gãy nhánh hoặc trầy trên thân thì giá trị của nó sẽ giảm sút rất nhiều. Vì thế ông phải dùng đến 25 tấm chăn và 50m vải bao quanh toàn bộ cây mai để đưa về Long Xuyên.

Ông Nguyễn Thanh Tam bên 'cụ mai' sống gần 2 thế kỷ

Bề hoành lên đến 140cm

Có nhiều người lại hỏi uống cà phê rồi hỏi mua cây mai, có người ra giá 6 tỉ hỏi bán không, người chủ cây mai vẫn không bán.
cây mai này từng qua chỉnh sửa nhưng cũng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó, những gốc mai có thế hoành thì không còn gì lạ nhưng một cây mai có dáng trực mà lại có bề hoành hơn 1m như thế này thì rất hiếm. Người chủ hiện tại đang sở hữu 'cụ mai' này cũng chưa có ý định bán có thể cũng vì nguyên nhân ấy.

Phần thân to có nhiều nu

Hoa mai màu vàng, 5 cánh

Một chiếc nụ lớn cỡ bàn tay

Thân mai có 3 nhánh lớn và 5 nhánh nhỏ, mỗi nhánh có rất nhiều chi nhỏ

'Cụ mai" có thế dáng trực tự nhiên, đã từng được chỉnh sửa bởi người chủ trước nhưng chỉ ở mức bo tàng, nên không không làm mất đi vẻ đẹp ban đầu của cây

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.