Cận cảnh bầy thiên nga bơi lội trên Hồ Gươm

05/02/2018 17:18 GMT+7

Hình ảnh bầy thiên nga gồm 12 con bơi lội trên hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong ngày 5.2 khiến nhiều người thích thú.

Sáng nay, 5.2, nhiều du khách tỏ ra thích thú khi thấy 12 con thiên nga xuất hiện trong khu vực hồ Gươm sát đền Ngọc Sơn. Đến chiều cùng ngày, Công ty TNHH cấp thoát nước Hà Nội mở lưới thả 12 con thiên nga ra hồ Gươm.
Theo quan sát, bầy thiên nga có 5 con màu trắng và 7 con màu đen, đều trong độ tuổi trưởng thành, trọng lượng khoảng 4 - 5 kg/con.
Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công ty TNHH cấp thoát nước Hà Nội cho biết, việc cải tạo, nạo vét Hồ Gươm đã hoàn thành cách đây khoảng 1 tuần. Lòng hồ đã đạt độ sâu nhất định, nước hồ cũng đã sạch hơn trước. Công ty tiến hành thả thử nghiệm thiên nga để tạo cảnh quan mới mẻ cho hồ.
"Thiên nga sống tại hồ Gươm sẽ không ảnh hưởng tới sinh vật sống dưới nước. Chất thải của thiên nga lại là thức ăn ưa thích của cá chép nên không lo mất vệ sinh. Hơn nữa, khi thiên nga bơi sẽ kéo theo đàn cá bơi phía sau tạo nên hình ảnh rất đẹp", giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam, nhận xét khi có mặt quan sát quá trình thiên nga được thả tại hồ Gươm. 
"Trước khi đưa xuống hồ Gươm, chúng tôi đã nuôi thử nghiệm thiên nga ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) từ khá lâu. Thiên nga ở hồ cũng đã được quây lưới nuôi cách đây 2 ngày và cho kết quả tốt. Thức ăn chủ yếu của thiên nga là ngô, lúa và các loại cám đơn giản", ông Trần Hữu Các, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư công viên vườn chim Việt - đơn vị cung cấp số thiên nga nêu trên, thông tin.
Dưới đây là những hình ảnh về đàn thiên nga vừa được thả xuống hồ Gươm: 
Đúng 14 giờ ngày 5.2, 12 con thiên nga được thả thử nghiệm tại Hồ Gươm Ảnh Thu Hương



Bầy thiên nga gồm 12 con, trong đó có 5 con màu trắng và 7 con màu đen Ảnh Thu Hương
Thiên nga sẽ được cho ăn, chăm sóc tại khu vực gần đền Ngọc Sơn Ảnh Thu Hương
Thiên nga được nhập giống từ Bỉ và hiện đã được nhân giống thành công tại Việt Nam Ảnh Thu Hương
Thiên nga không ăn cá và chỉ ăn ngô, cám  Ảnh Thu Hương
Hiện một số con thiên nga đang trong quá trình thay lông Ảnh Thu Hương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.