Cán bộ xử lấn đất nuôi gà, dân tố 'đập bể điện thoại': Quận nói gì?

02/11/2017 13:28 GMT+7

“Bức xúc, con trai tôi đã dùng điện thoại quay lại vụ việc, thì ông phó chủ tịch đã lấy tay đấm vào vai con trai tôi và giật điện thoại đập bể màn hình", người dân bức xúc nói. Chúng tôi đã tìm gặp Chủ tịch Phường và Phó Chủ tịch quận Gò Vấp để làm rõ.

Trước việc một hộ dân sống trên đường Phạm Văn Bạch (P.12, Q.Gò Vấp) căng bạt, nuôi gia cầm trên phần đất sau nhà, lãnh đạo P.12 (Q.Gò Vấp), cùng đoàn trật tự đô thị gần 20 người cầm hai búa tạ ập vào tháo dỡ nhưng chưa lập biên bản và thông báo trước, báo Thanh Niên đã gặp các bên để làm rõ.
Cưỡng chế không văn bản thông báo trước
Ngày 2.11, ông Lê Công Toán (57 tuổi, ngụ P.12, Q.Gò Vấp) cho biết, lúc 8 giờ 30, ngày 31.10, ông đang ở trong
 Con trai tôi đã dùng điện thoại quay lại vụ việc, thì ông phó chủ tịch đã lấy tay đấm vào vai con trai tôi và giật điện thoại đập bể màn hình. Lãnh đạo P.12 đi làm việc nhưng không có bảng tên, khi tôi hỏi anh là ai và chức vụ gì, thì mới được biết là Phó chủ tịch P.12. Tại sao đoàn đến cưỡng chế mà không cho nhà tôi biết trước
Ông Lê Công Toán
nhà thì lãnh đạo P.12 do ông Trần Đức Minh, Phó chủ tịch UBND P.12 cùng đoàn liên ngành đô thị cầm búa tạ đến gõ cửa gia đình ông, đòi cưỡng chế phần đất sau nhà.
Cũng theo ông Toán, trong quá trình làm việc, ông Minh là lãnh đạo nhưng không đeo bảng tên chỉ đạo lực lượng tháo dỡ phần bạt gia đình ông Toán căng phía trong vách tường đang nuôi gia cầm. Tuy nhiên, việc cưỡng chế không có biên bản và trước đó gia đình ông Toán cũng chưa nhận bất kỳ thông báo nào.
“Bức xúc, con trai tôi đã dùng điện thoại quay lại vụ việc, thì ông phó chủ tịch đã lấy tay đấm vào vai con trai tôi và giật điện thoại đập bể màn hình. Lãnh đạo P.12 đi làm việc nhưng không có bảng tên, khi tôi hỏi anh là ai và chức vụ gì, thì mới được biết là Phó chủ tịch P.12. Tại sao đoàn đến cưỡng chế mà không cho nhà tôi biết trước”, ông Toán bức xúc nói.
Cũng theo ông Toán, phần đất phía sau nhà là do ông khai hoang từ năm 1991 và đã được UBND Q.Gò Vấp vẽ sơ đồ, nhưng chưa có sổ hồng vì đang tranh chấp. Phần đất này thuộc diện quy hoạch để mở rộng đường, cơ quan chức năng đã kẻ vạch.
Ông Toán khẳng định, khi nào chính quyền làm đường sẽ sẵn sàng giao toàn bộ đất. Trong thời gian chưa làm, ông căng bạt và nuôi một ít gia cầm thì bị cơ quan chức năng ập vào cưỡng chế và không thông báo trước.
“Chiều 31.10, lãnh đạo P.12 đã mời tôi và con trai lên làm việc và xin lỗi. Chiếc điện thoại bị đập hỏng, lãnh đạo P.12 hứa sẽ đem đi sửa, mong gia đình thông cảm, tôi cũng chấp nhận cho qua”, ông Toán cho biết.
Chiếc điện thoại con trai ông Toán được cho là lãnh đạo P.12 đập bể màn hình ẢNH: NVCC
"Anh em làm việc hơi nóng vội"
Trao đổi với báo Thanh Niên sáng 2.11, ông Nguyễn Hồng Văn, Chủ tịch UBND P.12 (Q.Gò Vấp) xác nhận vụ việc diễn ra trên địa bàn phường, do ông Trần Đức Minh, Phó chủ tịch P.12 trực tiếp làm việc và hiện ông Minh đã đi công tác ở Phan Thiết (Bình Thuận).
Theo ông Văn, hôm xảy ra vụ việc, lãnh đạo phường xuống làm việc với chủ hộ, lập biên bản và cho tháo dỡ sai
Quận Gò Vấp đã chỉ đạo P.12 mời gia đình ông Toán lên làm rõ, yêu cầu gia đình thực hiện tháo dỡ bạt che chắn trên phần đất đã tranh chấp. Tôi cũng đề nghị lãnh đạo phường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải có bảng tên, làm nhiệm vụ phải chuẩn mực, tránh những vấn đề không hay và bức xúc cho người dân, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó chủ tịch UBND Q.Gò Vấp nói.
phạm ngay chứ chưa thông báo trước. Gia đình ông Toán xây dựng công trình trên phần đất đang tranh chấp và chưa có giấy phép là sai quy định. Phường đã tiến hành lập biên bản ngày 11.10 yêu cầu tháo dỡ nhưng đến nay gia đình ông Toán vẫn chưa khắc phục, lại dựng bạt để nuôi gia cầm và có dấu hiệu làm lò mổ heo.
Việc ông Toán tố cáo lãnh đạo đập điện thoại hư màn hình trong quá trình làm việc là chưa đúng. Đồng chí Trần Đức Minh dùng tay ngăn nhưng không may rơi điện thoại dẫn đến hư hỏng là điều ngoài mong muốn. Và cũng không có chuyện công chức đánh dân, phường đã cho sửa điện thoại lại cho con trai ông Toán và chấn chỉnh việc công chức khi đi làm nhiệm vụ phải có bảng tên đầy đủ.
“Chúng tôi đã họp và rút kinh nghiệm. Trong quá trình làm việc, các anh em đều có bảng tên, nhưng đồng chí Minh hôm đó họp ở phường xong và có ghé qua chỉ đạo anh em nên không có bảng tên, chúng tôi đã nhắc nhở. Gia đình cũng làm việc với phường và cam kết không khiếu nại vụ việc, chấp hành tháo dỡ công trình sai phạm trên”, ông Văn cho biết.
Ông Toán trao đổi với báo Thanh Niên về vụ việc ẢNH: AN HUY
Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó chủ tịch UBND Q.Gò Vấp cho biết, P.12 đã có báo cáo lãnh đạo quận về vụ việc. Quận đã chỉ đạo nhắc nhở lãnh đạo phường thực hiện nghiêm túc tác phong trong lúc thi hành nhiệm vụ.
Qua báo cáo, lãnh đạo P.12 cho biết: anh em có xuống kiểm tra phần căng bạt trên đất đã xây dựng đang tranh chấp, vận động người dân tháo dỡ phần đất lấn chiếm chứ không phải thi hành cưỡng chế. Vấn đề này đã xảy ra nhiều lần, nên trong quá trình xử lý anh em đã có nóng vội khiến vụ việc diễn ra ngoài mong muốn. Quận đã chỉ đạo P.12 mời gia đình ông Toán lên làm rõ, yêu cầu gia đình thực hiện tháo dỡ che chắn trên phần đất đã tranh chấp. Tôi cũng đề nghị lãnh đạo phường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải có bảng tên, làm nhiệm vụ phải chuẩn mực, tránh những vấn đề không hay và bức xúc cho người dân.
“Khu vực đất nhà ông Toán căng bạt là phần đất giáp ranh giữa Q.Gò Vấp và Q.Tân Bình, khu vực này thường xuyên mổ heo không theo quy định, nên hai quận cũng đang phối hợp xử lý rất nhọc nhằn, chúng tôi sẽ tiếp tục chấn chỉnh tình hình này trong thời gian tới”, ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.