Cán bộ phường đi chợ giúp dân ở khu phong tỏa chống dịch Covid-19

05/08/2020 20:35 GMT+7

Cán bộ một số xã, phường tại TP.Buôn Ma Thuột đi chợ giúp hơn 150 hộ dân tại 4 khu vực dân cư đang bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 .

Từ chiều 2.8 đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk thực hiện phong tỏa 4 khu vực dân cư tại TP.Buôn Ma Thuột để phòng chống dịch Covid-19. Cả 4 khu phong tỏa đều là nơi các bệnh nhân 601, 602 dương tính với Covid-19 từng đến và tiếp xúc với nhiều người.  

Giúp người dân có đủ nhu yếu phẩm

Ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột, cho biết cả 4 khu vực bị phong tỏa có 153 hộ và 515 nhân khẩu. UBND TP.Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo UBND các xã, phường có khu vực dân cư bị phong tỏa hỗ trợ, giúp người dân bên trong có đầy đủ các nhu yếu phẩm.
Chị Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN P.Thắng Lợi (TP.Buôn Ma Thuột), cho biết Hội đã lên kế hoạch đi chợ giúp 17 hộ đang bị phong tỏa tại đường Hoàng Diệu. Theo chị Anh, lệnh phong tỏa được công bố cấp tốc nên đa số các gia đình bên trong đều chưa chuẩn bị được nhiều thực phẩm.

Một lần cán bộ Hội LHPN P.Thắng Lợi mua thực phẩm về cho người dân

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Để hỗ trợ bà con, chị Anh đã phối hợp với lực lượng y tế lấy thông tin, số điện thoại của từng hộ dân trong khu vực bị phong tỏa để kết bạn, lập nhóm tương tác trên mạng xã hội Zalo.
Qua đó, các gia đình muốn mua gì, ăn gì cứ việc nhắn lên nhóm, chị Anh sẽ trực tiếp đi chợ, đánh dấu số nhà của các hộ trên bao bì và mang thực phẩm, đồ dùng về giao lại cho cán bộ y tế để đem vào cho người dân. 
“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bà con bên trong khu phong tỏa đến khi nào có thông báo mới của tỉnh. Hơn lúc nào hết, bà con trong đó đang cần mình, cần tương trợ để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hiện, khu vực đường Hoàng Diệu trở thành nơi nhạy cảm với dịch bệnh nên khi đến giao thực phẩm, chúng tôi luôn tuân thủ các nguyên tắc và mặc đồ bảo hộ đầy đủ”, chị Anh chia sẻ.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 4.8: Thêm 18 ca bệnh mới Đồng Nai, Đà Nẵng

Cũng theo chị Anh, chị đến siêu thị để mua đồ ăn cho các gia đình trong khu phong tỏa. Việc chọn mua rau, cá, thịt… trong siêu thị tuy giá cao hơn ở ngoài chợ nhưng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đồng thuận phong tỏa để chống dịch

Tại P.Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột, có 2 khu dân cư bị phong tỏa là hẻm 43/15 đường Ama Khê (93 hộ, 372 nhân khẩu) và hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ (23 hộ, 75 khẩu).
Một lãnh đạo UBND P.Tân Lập cho biết hằng ngày bà con bên trong 2 khu cách ly này muốn mua gì, ăn gì thì ghi lại ở giấy rồi gửi cho lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ tại chỗ. Sau khi nắm thông tin, Hội LHPN, Đoàn thanh niên của phường sẽ cử người đi chợ, mua sắm và mang đến giao cho lực lượng y tế để họ giao lại từng nhà.
Chị M.T.Q.T (39 tuổi, người dân trong khu vực phong tỏa đường Hoàng Diệu) cho hay gia đình chị cũng như bà con trong khu vực phong tỏa rất cảm kích, biết ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng chức năng.
“Những ngày qua, bà con trong khu vực bị phong tỏa luôn được đáp ứng đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết để đảm bảo sinh hoạt. Thật ra, việc phong tỏa này khá bất tiện nhưng lại hợp lý nhằm phòng chống, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 nên bà con rất đồng tình”, chị T. nói.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu phong tỏa ở đường Hoàng Diệu

Ảnh: Hoàng Bình

Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk ghi nhận trên địa bàn tỉnh có 3 ca dương tính với Covid-19, TP.Buôn Ma Thuột đã triển khai cách ly xã hội kể từ ngày 3.8 đến hết ngày 16.8 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng thời, 4 khu vực tại TP.Buôn Ma Thuột có liên quan yếu tố dịch tễ của các bệnh nhân Covid-19 đã thực hiện phong tỏa theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, gồm: đường Hoàng Diệu (đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu - Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu - Hai Bà Trưng) thuộc P.Thắng Lợi; khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê; khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ (cùng P.Tân Lập) và khu vực số nhà 101, QL14, thôn 5, xã Hòa Thuận.

Người dân có dấu hiệu sức khỏe bất thường nào cần xét nghiệm ngay Covid-19?

Covid-19 diễn biến phức tạp chợ dân sinh có biến động gì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.