Cán bộ khử trùng điểm bán gia cầm trái phép, dân quay clip cảnh báo... Covid-19

17/02/2020 10:02 GMT+7

Thấy đoàn cán bộ mặc đồ bảo hộ đi xịt thuốc khử trùng khu vực Chợ Cầu (Q.Gò Vấp, TP.HCM), người đi đường vội quay clip rồi đăng Facebook cảnh báo về Covid-19 khiến cộng đồng mạng hoảng sợ tưởng có người nhiễm virus.

Ngày 16.2, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 27 giây ghi lại hình ảnh một đoàn cán bộ mặc đồ bảo hộ cầm theo bình xịt tại khu vực Chợ Cầu, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM kèm theo lời viết: "Không biết cái gì nhưng cũng đáng để cảnh báo về Corona (Covid-19).
Ngay trong đêm, đoạn clip đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, cộng đồng mạng hoảng sợ mang clip đi hỏi nhau ở khắp nơi xem chuyện gì đang xảy ra tại Gò Vấp.
Gần 6.000 người đã chia sẻ clip về trang cá nhân kèm theo những câu viết khiến dân tình càng thêm lo sợ rằng có Covid-19 ở gần khu vực này.

Thấy cơ quan chức năng mặc bảo hộ xịt thuốc, người dân tá hỏa quay clip cảnh báo Covid-19

Tài khoản Nana Nana viết: "Dịch về Gò Vấp rồi nhé cả nhà, mọi người đi làm về hạn chế đi chơi, ở trong nhà cho an toàn để bảo vệ mình và mọi người".
Facebook Thanh Quyên chia sẻ: "Má ơi tới Gò Vấp luôn rồi". Nickname Phước Nguyễn còn nói: "Chợ Cầu một người bị sốt cao"... Cùng với đó là hàng ngàn những chia sẻ khác kèm các câu nói sợ hãi như: "Thôi toang rồi", "Covid-19 tới Gò Vấp rồi", "Sợ quá",... 

Dù sợ nhưng người dân vẫn dừng lại quay clip để đăng Facebook

Ảnh: UBND phường 14

Đoàn phòng chống dịch phường ra quân xử lý các điểm buôn bán gia cầm sống trái phép, đồng thời phun khử trùng

Ảnh: UBND phường 14

Sáng 17.2, trao đổi với phóng viên, UBND phường 14 cho biết những hình ảnh trên được người dân chụp ảnh, quay clip tại khu vực Chợ Cầu vào khoảng 9 giờ ngày 16.2. Tuy nhiên, ở đây không có ca nhiễm Covid-19 như lời đồn mà tổ công tác phòng chống dịch đang ra quân xử lý các điểm buôn bán giết mổ gia cầm sống trái phép, đồng thời phun thuốc khử trùng tại khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.