Cán bộ cưu mang ông lão U.90 lạc đường, quyết tìm giúp gia đình cho cụ

18/05/2019 10:12 GMT+7

Cụ ông 83 tuổi đi lạc không biết đường về và không nhớ địa chỉ nhà. Nhờ sự tận tình giúp đỡ của cán bộ xã, cụ đã được gia đình tìm gặp và đón về.

Chiều 17.5, anh Nguyễn Lê Duy (31 tuổi, cán bộ Trung tâm văn hóa xã Thạnh Đức, H.Bến Lức, Long An) cho biết, sau 3 ngày tích cực tìm kiếm và liên lạc qua nhiều địa chỉ, đơn vị đã tìm được người thân của cụ ông đi lạc. Chiều cùng ngày, gia đình đã đến đón cụ về nhà.
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 14.5, cụ Lê Văn Đức (83 tuổi, ngụ Bình Dương) cầm túi xách đựng bộ quần áo cũ đi dọc Quốc lộ 1 đến tận ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa và có dấu hiệu mệt, đói.
Lúc này, ông Lâm Văn Sáu (55 tuổi), Đội trưởng dân phòng ấp 5, đang trực tại trụ sở nhìn thấy, nghi ngờ cụ bị lạc đường nên đưa vào thăm hỏi. Tuy nhiên, cụ chỉ nhớ mình tên Đức, trước kia nhà ở P.3, Q.Gò Vấp (TP.HCM) còn giờ không biết địa chỉ.
Thấy vậy, lực lượng dân phòng mua cơm, nước ngọt mời cụ ăn uống rồi nghỉ qua đêm.
Sáng hôm sau, khi thức dậy cụ lại bỏ đi nơi khác. Trưa 15.5, cụ đi đến xã Thạnh Đức, H.Bến Lức lang thang trên đường. Hay tin, anh Duy liền đến gặp, hỏi thăm, sau đó đưa cụ về nhà cho nghỉ ngơi, tắm rửa và ăn uống.
Quyết tâm tìm cho bằng được gia đình của cụ Đức, anh Duy cùng nhóm bạn liên hệ các địa chỉ mà cụ nhớ “mơ hồ”, nhưng khi điện thoại đến nơi họ đều nói không hề biết tên cụ Đức. Kiên trì tìm kiếm qua mạng và gửi hình ảnh qua zalo, cuối cùng anh Duy và nhóm bạn đã tìm được người thân của cụ Đức.
Trưa 17.5, người thân của cụ đã gọi điện cho anh Duy và cho biết đó là cha và ông nội đi lạc, hiện mọi người đang tìm kiếm.
Bà Lê Thị Hồng (55 tuổi, ngụ TX.Lái Thêu, Bình Dương), con cụ Đức, vui mừng khi tìm được cha. Bà nói: "Gia đình chúng tôi biết ơn anh Duy và người thân đã giúp đỡ cho cha tôi. Ông được ăn uống, nghỉ ngơi ngay trong nhà và thông báo để tìm người thất lạc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.