Cấm xe tải vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất dời sang tháng 10.2016

09/09/2016 20:04 GMT+7

Ngày 9.9, Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông báo thay đổi việc phân luồng giao thông khu vực đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài và xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, ngày 25.8.2016, Sở Giao thông vận tải có thông báo về việc điều chỉnh phân luồng giao thông phục vụ thông xe dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn) và điều chỉnh tổ chức giao thông một số khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong đó, có nội dung: “Kể từ ngày 10.9.2016, đường Trường Sơn (đoạn từ đường Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn) cấm lưu thông các loại xe ô tô tải từ 6 giờ đến 22 giờ theo hướng từ đường Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn”.
Tuy nhiên, để có đủ thời gian cho các chủ phương tiện xe ô tô tải phục vụ hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện các thủ tục cấp phép lưu thông theo đúng quy định hiện hành, đảm bảo hoạt động bình thường cho sân bay Tân Sơn Nhất, SởGTVT thông báo tạm ngưng triển khai phương án cấm xe ô tô tải lưu thông trên đường Trường Sơn, Q.Tân Bình vào ngày 10.9 và sẽ triển khai phương án này trong tháng 10.2016.
Lý do việc cấm xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn phải lùi lại đến tháng 10 để có các phương án cụ thể, bởi nhiều doanh nghiệp hoạt động trong sân bay Tân Sơn Nhất đã phản ứng vì phương tiện của họ không chở hàng vào ga hàng hóa được trước thông tin cấm xe tải hoạt động trên đường Trường Sơn.
Trước đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã phân luồng lại một số tuyến đường quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để đảm bảo lưu thông.
Cũng theo kế hoạch, từ ngày 10.9, đường Trường Sơn (đoạn từ đường Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn), sẽ cấm các loại xe ô tô tải lưu thông từ 6 – 22 giờ theo hướng từ đường Huỳnh Lan Khanh đến nút giao Trường Sơn – Hồng Hà – Bạch Đằng. Mục đích của việc cấm này nhằm hạn chế các xe tải từ hướng quận Tân Bình lưu thông qua đường Trường Sơn để đi ra đường Phạm Văn Đồng.
Tuy nhiên việc phân luồng này đã vô tình đẩy các DN hoạt động hàng hóa trong khu vực sân bay vào thế khó.
Đại diện Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất cho biết nếu cấm xe tải đi qua đường Trường Sơn từ 6 – 22 giờ hàng ngày thì mọi hoạt động của công ty sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ Công ty trực tiếp bị ảnh hưởng mà còn kéo theo toàn bộ việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa đến các công ty, nhà máy sản xuất trong khu vực phía Nam bị ảnh hưởng.
Theo Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Sài Gòn, việc cấm xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn từ 6 – 22 giờ sẽ ảnh hưởng đến nghiêm trọng cho hoạt động vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cũng như lưu thông trong nội địa thông qua Tân Sơn Nhất. Đối với hàng hóa vận chuyển trên các chuyến bay cất hạ cánh ngay trước, sau và trong thời điểm cấm ô tô tải lưu thông sẽ bị ách tắc hoàn toàn. Điều này cũng làm chậm trễ việc giao hàng, các chi phí vận chuyển tăng….
Đại diện Sở GTVT TP cho biết, đến tháng 10.2016 mới triển khai kế hoạch. Sở GTVT sẽ cấm các xe tải lưu thông trên đường Trường Sơn vào giờ cao điểm, sáng từ 10 – 12 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ thay vì nguyên cả ban ngày.
Những xe tải sử dụng đường Trường Sơn để lưu thông từ Q.Tân Bình về Q.Gò Vấp, Q.Thủ Đức…sẽ bị hạn chế theo giờ. Những xe nào lưu thông phục vụ hàng hóa ra vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được cấp giấy phép để lưu thông không bị hạn chế thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.