Cảm động lễ cưới bên giường bệnh của chàng trai ung thư

26/06/2015 05:35 GMT+7

(TNO) Amie Cresswell (16 tuổi, ở Anh) đã hoàn thành ước nguyện cuối cùng của bạn trai: kết hôn với bạn trai trước khi anh ta qua đời 3 ngày vì bệnh ung thư bạch cầu.

(TNO)  Amie Cresswell (16 tuổi, ở Anh) đã hoàn thành ước nguyện cuối cùng của bạn trai: kết hôn với bạn trai trước khi anh ta qua đời 3 ngày vì bệnh ung thư bạch cầu.

Lễ cưới bên giường bệnhCặp đôi Amie Cresswell và Omar Al Shaikh - Ảnh chụp màn hình trang tin Metro
Theo trang tin Metro, Amie Cresswell đã đồng ý làm lễ cưới với Omar Al Shaikh khi các bác sĩ khuyến cáo cậu chỉ còn sống khoảng 3 ngày.
Cặp đôi 16 tuổi đã tập hợp bạn bè và gia đình để làm lễ cưới bên giường bệnh sau khi Omar ngỏ lời cầu hôn Amie bằng một bông hoa thay nhẫn. Amie, mặc áo cưới và tóc cài hoa, đã ở bên cạnh người chồng đoản mệnh của mình cho đến khi cậu từ giã cõi đời.
“Tôi thật sự đau lòng!”, Amie nói hôm 24.6.
“Chúng tôi đã nói về việc kết hôn nhưng chưa bao giờ tưởng tượng sẽ làm điều đó ở tuổi 16. Chúng tôi nghĩ chúng tôi sẽ cùng già đi. Buổi lễ thật buồn, nhưng thật sự tuyệt vời!”, Amie nói.
Omar bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu dạng tủy cấp sau khi bị ngất khi tham gia vào trận đấu bóng đá trong dịp lễ Phục sinh hồi năm ngoái.
Nhưng bệnh tình cậu có dấu hiệu thuyên giảm khi bắt đầu hẹn hò với Amie, bạn học của cậu tại Học viện Four Dwellings ở thành phố Birmingham (Anh), cách đây 8 tháng.
Omar đã hy vọng có thể tìm được người giúp cậu khỏi bệnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm vô cùng khó khăn do chàng thiếu niên này mang trong người 2 dòng máu Ả Rập và Romania.
Cho đến khi tìm được các tế bào gốc tương hợp, các bác sĩ nói rằng Omar đã quá yếu nên không thể tiến hành một cuộc cấy ghép.
Mẹ của Omar, bà Mirabela, đã ở bên con trai khi cậu qua đời hôm 22.6 tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth, Birmingham.
Nắm tay Amie, bà Mirabela cho biết bà rất xúc động và cảm thấy tự hào khi nhìn con trai mình tại lễ cưới đặc biệt. “Tôi đã mất Omar nhưng tôi có được con dâu tuyệt vời nhất thế giới” - bà Mirabela nói.
Mẹ của Amie, bà Becky Cook, cho biết dù rất yếu nhưng người con rể xấu số không quên xin phép bà được cầm lấy tay người phụ nữ của đời mình. “Tôi chỉ muốn bọn trẻ có được ngày tuyệt vời của mình. Bạn có thể nhìn thấy điều đó có ý nghĩa như thế nào. Nụ cười của cậu ấy đã cho bạn biết điều đó”, mẹ của cô dâu cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.